Móm do răng là một trong những khiếm khuyết trên gương mặt ảnh hưởng tới ngoại hình cũng như làm suy giảm  chất lượng cuộc sống của nhiều người. Để khắc phục tình trạng này, ngoài niềng răng, phương pháp bọc răng sứ cũng được xem là hữu ích. Vậy răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ? Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bọc răng sứ cho răng móm như thế nào?

Răng móm: hay còn được gọi là tình trạng khớp cắn ngược làm răng hàm trên cụp sâu vào trong và răng hàm dưới đưa ra ngoài, gây mất thẩm mỹ răng, khó khăn trong ăn uống, thiếu hài hoà về thẩm mỹ.

Chữa móm tức là điều chỉnh cho răng 2 hàm trùng khớp cắn với nhau. Do đó, căn cứ và mức độ móm cũng như mức đọ mong muốn thẩm mỹ mà Bác sỹ sẽ tiến hành mài bớt răng hàm dưới hoặc hàm trên hoặc cả 2 hàm. 

Sau đó, tiến hành bọc các mão sứ thẩm mỹ lên các răng đã mài để điều chỉnh hướng, kích thước, hình dáng của răng. Từ đó, thay thế hàm răng móm bằng hàm răng đều đặn.

Trường hợp răng móm nào thì nên bọc sứ?

Bọc răng sứ cho răng móm chỉ hiệu quả cao và thích hợp với trường hợp răng móm không quá nghiêm trọng. Bởi nếu răng móm nghiêm trọng, móm do xô lệch hàm thì bọc sứ sẽ không giúp giải quyết triệt để và có thể phải điều trị tủy. 

Bọc răng sứ thẩm mỹ chỉ giải quyết được những trường hợp móm do răng, nếu răng móm, lệch lạc nặng do xương hàm thì phải xử lý bằng các phương pháp khác như phẫu thuật hàm, chỉnh nha – niềng răng.

Răng móm không chỉ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn làm trở ngại trong ăn uống sinh hoạt, trường hợp răng lệch lạc quá nặng sẽ gây biến dạng giọng nói. Đối với khách hàng đang muốn khắc phục tình trạng răng móm mà không muốn niềng răng thì nay đã có phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ, thời gian thực hiện nhanh chóng, cải thiện  thẩm mỹ khuôn răng. 
 
Top