Học cách sử dụng những huyệt đạo này có thể giúp chúng ta phòng ngừa và điều trị các loại bệnh mạn tính đồng thời nâng cao sức khỏe. 

Tác dụng của xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp dùng bàn tay, ngón tay tác động trực tiếp đến da thịt, thần kinh, mạch máu và các cơ quan cảm thụ, tạo nên sự thay đổi về thành kinh, thể dịch, nâng cao năng lực hệ thần kinh. Từ đó, giúp điều trị bệnh và nâng cao sức khỏe cho bạn.

Đối với những ai thường xuyên đau nhức xương khớp thì xoa bóp bấm huyệt sẽ có tác dụng là giảm đau, giãn cơ, lưu thông khí huyết, làm tăng tuần hoàn tại chỗ nên có tác dụng tăng cường dinh dưỡng, hạn chế được quá trình thoái hóa xương khớp.
Các vị trí xoa bóp bấm huyệt giúp cơ thể dẻo dai

Đối với những ai mắc phải chứng mất ngủ thì xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp tác động lên hệ thần kinh, hệ cơ và hệ tuần hoàn, giúp giảm triệu chứng cứng cơ ở vùng cổ, cơ ở vai và bụng, giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn, giấc ngủ sẽ sâu hơn. Tiêu chí để chọn nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm và Hà Nội?


Việc xoa bóp, bấm huyệt giúp thư giãn các cơ còn có tác dụng giảm tê cứng chân, tay.

Xoa bóp, bấm huyệt có hiệu quả cao trong việc điều trị tổn thương về phần thần kinh như đau thần kinh liên sườn, đau thần kinh tọa...

Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt còn giúp bạn chữa các bệnh khác như bí tiểu sau sinh, rối loạn tiêu hóa, chữa chứng đau dạ dày.

Các vị trí xoa bóp bấm huyệt giúp cơ thể dẻo dai

Bạn có thể tự học xoa bóp bấm huyệt đơn giản tại nhà nhưng bạn cần phả lưu ý học và thực hiện đúng cách thì mới có hiệu quả cao. Bạn có thể thực hiện xoa bóp bấm huyệt tại các vị trí sau đây.

Xoa bóp bấm huyệt đầu
Có thể tự bấm huyệt cho mình hoặc nhờ người khác đều được. Trước tiên, hãy nằm ở tư thế thả lỏng, nằm ngửa, dùng 2 đầu ngón tay cái hoặc đầu ngón tay trỏ của 2 bàn tay tác động lên, sao cho đầu ngón tay bấm vuông góc với các huyệt vị trên. Mỗi huyệt day, bấm trong 2-3 phút, mỗi ngày nên lặp lại 1-2 lần là được. Đây là cách giúp đầu óc bạn thư giãn và thoải mái hơn, làm tăng hiệu quả giấc ngủ.

Xoa bóp bấm huyệt vai gáy
Dùng hai đầu ngón tay cái day và ấn vào các huyệt phong trì, phong thủ, kiên tỉnh, lạc chấn cùng vớ đó người bệnh nên kết hợp vận động cổ tay bằng cách quay sáng trái hoặc phải.

Kiểm tra vùng khớp và các huyệt vừa bấm có bị có cứng không để day nhẹ giảm đau cho bệnh nhân, sau khi bấm huyệt bệnh nhân sẽ có thể thoải mái vận động mà không còn cảm giác đau nhức.

Xoa bóp bấm huyệt lưu thông máu
Day xoa những huyệt đạo này hằng ngày sẽ giúp những người có tiền sử bệnh tăng huyết áp, đau đầu, các bệnh về thần kinh,…sẽ hạn chế tối đa biến chứng do tắc nghẽn mạch máu gây ra:

Day huyệt phong trì: nằm ở đốt xương lõm giữa phần gân cổ, bạn dùng tay đo từ xương chẩm sang 2 đốt ngón tay là thấy. Dùng đầu ngón tay trỏ day vào huyệt theo mức độ từ nhẹ đến mạnh dần, nên cắt móng tay kẻo bị xước vào da. Làm cầu răng sứ bằng răng sứ kim loại thường có tốt không? CÓ thể duy trì bao lâu?

Day huyệt thái dương: huyệt thái dương là nơi tập trung nhiều dây thần kinh nên cần được lưu thông thường xuyên, vị trí của huyệt này là ở cuối mí mắt. Dùng ngón tay cái hoặc ngón trỏ day vào huyệt thái dương 40 lần, chú ý đặt đúng phần mềm của đầu ngón tay vào huyệt.

Xoa mặt: trước khi xoa mặt hai tay cần xát vào nhau cho nóng lên. Dùng bàn tay xoa mặt theo chiều từ trên trán xuống dưới cằm sau đó xoa ngược lại từ dưới cằm lên.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top