Tàn nhang được xem như những vị khách không mời mà tới, thường xuất hiện trên mặt chị em phụ nữ. Tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Thắc mắc giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền? Nhưng nó lại làm giảm thẩm mỹ của khuôn mặt khiến cho chị em phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống. Vậy nguyên nhân gây ra tàn nhang là gì? Điều mà không phải ai cũng biết, điều này khiến cho việc tìm ra cách điều trị hiệu quả trở nên khó khăn hơn. Bài viết này giúp bạn biết được rõ hơn các nguyên nhân gây tàn nhang, cũng như cách điều trị tàn nhàng hiệu quả nhất.


Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Tàn nhang là những chấm màu nâu hình tròn thường xuất hiện trên da mặt, vùng ngò má da. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tàn nhang mà bạn cần lưu ý.

Do ánh nắng mặt đời: Nhiều người khi ra đường không che chắn da cẩn thận, không thoa kem chống nắng cho da. Da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV sẽ kích thích các tế bào bạch cầu sản sinh melamin tạo ra lớp màng chắn bảo vệ da. Tuy nhiên, nếu để da tiếp xúc quá nhiều, sắc tố da được sản sinh quá nhiều sẽ tạo nên tàn nhang.
 Nguyên nhân gây ra tàn nhang

Lão hóa da: Thông thường, tàn nhang xuất hiện ở độ tuổi ngoài 30, vào giai đoạn tiền mãn kinh. Lúc này, sự suy giảm Estrogen trầm trọng khiến các dấu hiệu lão hóa tuổi tác kéo đến. Khi đó, sự đàn hồi của da cũng trở nên yếu, tế bào da không còn chứa đủ nước và chất dầu để nuôi dưỡng da nên thúc đẩy sự gia tăng hình thành đốm tàn nhang.

Dùng mỹ phẩm kém chất lượng: Việc lạm dụng mỹ phẩm cũng như sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng chứa nhiều chất Corticoid sẽ làm phá hủy tế bào da nguyên nhân gây ra tàn nhang.

Mang thai cũng là nguyên nhân gây ra tàn nhang: Tàn nhang thường xuất hiện ở phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh. Do những thay đổi bất thường đặc biệt về hormone nội tiết trong cơ thể chính là nguyên nhân gây ra tàn nhang cho phụ nữ sau sinh.

Tàn nhang có trị được không?

Tàn nhang là tình trạng da rất khó điều trị, chính vì vậy tàn nhang có trị được không khiến nhiều người rất lo lắng. Bạn không cần phải quá lo lắng, chỉ cần bạn chăm sóc da đúng cách cùng như biết cách trị tàn nhang bằng các nguyên liệu tự nhiên thì tàn nhang sẽ được trị dứt điểm.

Mặt nạ trứng gà và nghệ, cam
Bột nghệ giúp loại bỏ được các đốm nám và tàn nhang, giúp làn da sáng đều màu. Cam có nhiều vitamin C sẽ bổ sung thêm dưỡng chất cho da, giúp da mềm mịn hơn. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo cho những ai muốn sở hữu là da sáng mịn.

Lấy lòng trắng trứng cho vào bát, thêm nước cam và trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó cho vào một ít bột nghệ rồi trộn đều, Nếu hỗn hợp quá sệt thì bạn có thể cho thêm nước cam để dễ đắp mặt nạ hơn. Thoa mặt nạ lên da và massage đều theo chuyển động tròn để các dưỡng chất ngấm vào da. Sau 15 phút thì rửa mặt lại và có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm để giúp dưỡng da hiệu quả hơn.

Thông tin nha khoa: thời gian bọc răng sứ có lâu không

Mặt nạ chanh
Chanh chứa axit citric giúp làm trắng da, vì vậy bạn có thể sử dụng nước chanh để điều trị nám và tàn nhang. Chất làm trắng da tự nhiên này có thể làm mở các khuyết điểm hiệu quả.

Hãy vắt chanh lấy nước cốt rồi dùng bông gòn chà xát lên da. Để nguyên trong 15 phút thì rửa sạch với nước. Hoặc bạn có thể trộn nước cốt chanh với mật ong lại với nhau để thoa lên da. Sau đó che phủ da bằng khăn ấm trong 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm.

Tuy nhiên, vì chanh có tính axit nên những ai có làn da nhạy cảm nên tránh dùng hoặc pha nước chanh loãng trước khi sử dụng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top