Có một số trường hợp bệnh nhân đã thực hiện bọc răng sứ rồi nhưng vẫn không hài lòng và có mong muốn nắn chỉnh lại răng để có được hàm răng đẹp hơn nhưng lại lo lắng thắc mắc rằng liệu niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Điều này sẽ phụ thuộc trực tiếp vào số lượng và chất lượng những răng sứ đã bọc.

Niềng răng là gì?

Niềng răng là quá trình nắn chỉnh, sắp sếp lại răng mọc sai lệch về đúng vị trí chuẩn khớp cắn, dựa trên hệ thống mắc cài và khí cụ chỉnh nha gắn trực tiếp lên răng, cùng sự điều chỉnh định kỳ của bác sĩ chuyên môn.


Niềng răng khắc phục được hầu hết các trường hợp răng sai lệch, như: hô, móm, lệch lạc, răng thưa...

Thời gian niềng răng thông thường là từ 18 – 24 tháng, tùy vào tình trạng, mức độ phức tạp của răng sai lệch. Tuy nhiên, vẫn có thể rút ngắn thời gian niềng răng nếu chọn kỹ thuật niềng răng hiện đại và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đưa ra.

Làm răng sứ rồi thì có niềng răng được nữa không?

Một hàm răng khỏe, đẹp luôn là điều mông muốn của tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu cho riêng mình hàm răng đẹp bẩm sinh được. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu làm đẹp cho răng thì ngày này có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ răng ra đời như niềng răng hay bọc răng sứ. 

Có một số trường hợp bệnh nhân đã thực hiện bọc răng sứ rồi nhưng vẫn không hài lòng và có mong muốn nắn chỉnh lại răng để có được hàm răng đẹp hơn nhưng lại lo lắng thắc mắc rằng liệu làm răng sứ rồi có niềng răng được hơn.


Răng sau khi bọc sứ vẫn có thể niềng răng. Tuy nhiên, không phải bất cứ trường hợp nào cũng có thể thực hiện cho hiệu quả cao. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ thăm khám trực tiếp mới có thể quyết đinh răng bọc sứ có niềng được không.
 
Top