Làm răng sứ là để tìm lại vẻ đẹp cho hàm răng và nụ cười, nhưng vẻ đẹp ấy giữ được trong bao lâu? Hay nói cách khác là bọc răng sứ giá bao nhiêu? Hiện nay, phương pháp làm răng sứ là sự lựa chọn của nhiều người khi có như cầu thẩm mỹ lại hàm răng. Tuy nhiên, chất lượng răng sứ, cũng như kỹ thuật trong quá trình thực hiện của các bác sĩ và hơn hết là cách chăm sóc sau đó từ phía người làm răng sẽ quyết định đến việc vẻ đẹp ấy có giữ được lâu dài không.

Vật liệu răng sứ mà bạn lựa chọn quyết định tuổi thọ

Hiện nay trên thị trường có 2 loại răng sứ phổ biến nhất đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Trong đó, dòng răng sứ toàn sứ có độ bền rất cao, nếu tiến hành phục hình tốt thì độ bền của răng có thể duy trì đến 20 năm, thậm chí còn lâu hơn thế. 


Đối với những trường hợp răng bị sâu hay răng cửa bị vỡ mẻ thì bạn nên lựa chọn dòng răng toàn sứ là tốt nhất để đảm bảo độ bền chắc cũng như tính thẩm mỹ của răng. Đối với răng sứ kim loại thường có độ chịu lực kém và một thời gian sử dụng có thể bị thâm đen viền chân răng.

Bọc răng sứ dùng trong khoảng bao lâu thì phải làm lại còn phụ thuộc vào tình trạng răng của cá nhân như: răng đã lấy tủy hay sống tủy, mô răng còn nhiều hay ít, răng còn nhiều hay ít hoặc khớp cắn giữa hai hàm như thế nào… mà các bác sĩ sẽ lựa chọn loại răng sứ phù hợp nhất cho bạn. Cùng phương thức thực hiện phục răng theo kiểu cầu răng sứ hay mão răng hoặc cầu răng ngắn hay dài…

Ăn uống và chăm sóc răng sứ sau điều trị

Răng sứ tồn tại trong thời gian bao lâu không chỉ quyết định bởi các yếu tố phục hình, và còn bởi sự chăm sóc sau khi điều trị của người làm răng.

Đối với răng sứ hay răng thật cũng vậy, bạn không nên ăn/cắn những đồ ăn quá cứng, dai hay quá nóng và lạnh. Bởi những điều này sẽ làm tổn hại cho răng của bạn. Cũng như hạn chế tối đa việc va đập mạnh.

Giữ gìn vệ sinh răng miệng hằng ngày bằng việc đánh răng đúng cách và duy trì việc thăm khắm, cạo vôi răng định kỳ cứ mỗi 6 tháng/1 lần tại nha khoa. Vấn đề này đặc biệt quan trọng, bởi vì việc đánh răng sai phương pháp sẽ không làm tổn hại cho chiếc răng “ngụy trang” của bạn, nhưng lại làm tổn hại cho nướu. Khi răng sứ được làm đúng kỹ thuật đòi hỏi phải chui xuống nướu răng một phần nhất định, hay nói cách khác là được nướu răng phủ lên.


Việc này làm sự liên kết chặt chẽ giữa răng sứ và nướu răng càng chặt chẽ hơn, dù là răng thật hay răng giả để bảo vệ cùi răng ở bên trong được tốt nhất. Việc đánh răng sai cách sẽ dẫn đến tình trạng tụt nướu. Khi nướu bị tụt, cùi răng bị lộ ra ngoài, cùi răng lúc bây giờ sẽ bị tổn hại. Và để khắc phục trong trường hợp này, cần phải bọc răng sứ lại cho đúng kỹ thuật để liên kết nướu và răng.
 
Top