Bạn bắt buộc phải thực hiện lấy tủy răng nếu chẳng may bị viêm tủy để đảm bảo chức năng ăn nhai, cũng như có thể bảo tồn cho răng thật. Lý do cấy ghép implant bao nhiêu tiền vì sao lại như vậy, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.
Vì sao phải bọc răng sứ sau khi lấy tủy? - Thưa, đây là cách để bảo vệ và bảo tồn chiếc răng thật của bạn lâu dài hơn về sau.
Tủy răng được xem là nguồn sống của chiếc răng. Nếu sau khi lấy tủy bạn bạn không bọc răng sứ thì chỉ sau 1 năm, răng sẽ bắt đầu sừng hóa, giòn và dễ bể, vỡ, gãy răng, hay thậm chí là mất răng bất cứ lúc nào nếu phải chịu lực tác động mạnh và tiếp xúc thường xuyên với các loại thực phẩm.
bọc răng sứ
Bọc răng sứ

Bọc răng sứ sau khi đã chữa tủy chính là giải pháp bảo vệ tối ưu nhất mà bạn có thể để giúp chiếc răng của mình vẫn tồn tại chắc chắn ở trên cung hàm một cách lâu dài hơn
+ Bọc sứ cho răng sau khi lấy tủy giúp phòng ngừa các bệnh lý răng miệng hiệu quả
Sau khi điều trị tủy, bên trong răng của chúng ta sẽ bị rỗng và khá sâu. Nếu không bọc sứ cho răng đã chữa tủy, thì thức ăn dễ rơi vào, giắt dính vào những lỗ tủy này, khó mà vệ sinh đến được để làm sạch. Từ đó, tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xấu phát triển và gây bệnh cho răng thêm lần nữa.
Và khi răng đã lấy đi tủy tiếp tục bị vi khuẩn xâm nhập gây bệnh thì răng sẽ sớm bị lung lay và cần phải nhổ bỏ. Bọc răng sứ có tác dụng tạo thành một chiếc áo giáp bao bọc bên ngoài cách ly vi khuẩn có hại với răng, giữ cho răng bền chắc lâu dài hơn.
Khi nào có thể chữa tủy răng
Nếu đã hiểu được tầm quan trọng của việc bọc răng sứ khi lấy tủy, việc tiếp theo bạn cần tìm hiểu để biết khi nào nên đến nha khoa nhờ các bác sĩ lấy tủy răng cho bản thân, để có được hàm răng bền chắc và thẩm mỹ.
Tủy răng được xem là linh hồn được coi là bộ phận để duy trì sự sống của trăng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm tủy như : sâu răng không được điều trị triệt để, vết sâu lan dần vào trong gây viêm tủy, hoặc cũng có trường hợp tủy bị chấn thương dẫn tới viêm tủy răng.
Khi bạn thấy có dấu hiệu đau nhức răng trong thời gian dài, đôi khi cảm giác này ê buốt lên tận óc thì đây chính là lúc bạn nên đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ giỏi thăm khám và chữa trị kịp thời.
Tại nha khoa Đăng Lưu,  để tiến hành bọc răng sứ sau khi lấy tủy để giữ cho bạn hàm răng chắc khỏe, bền lâu.
tg : đtt
 
Top