Răng sứ quý kim còn được gọi là mão quý kim, là loại răng sứ đặc biệt trong nha khoa. Một loại vật liệu có giá trị cao, độ bền cực lớn, lên đến 25 năm và hiệu quả thẩm mỹ cực cao.

>> Nội dung được xem thêm nhiều:
Vì sao nên bọc răng sứ Cerco?

Cấu tạo của răng sứ quý kim

Vàng, bạch kim, plantin là những vật liệu quý hiếm hiện nay. Răng sứ kim loại quý này phát huy được tính năng nổi trội với tính năng cơ học, tính năng hóa học cũng như tính năng gia công và tính năng sinh học cao, sản phẩn răng sứ kim loại quý có độ bền, chắc gấp 5 lần răng thật, bảo vệ răng khỏi hư tổn bởi những lực tác động bên ngoài.



Nói tới răng sứ kim loại quý. nhiều người không khỏi thắc mắc về thành phần, cấu tạo của nó. Bởi lẽ, với cái tên thôi cũng đủ nói lên sự phức tạp của nó. Răng sứ kim loại quý được gia công từ sự kết hợp của các hợp kim quý và bột sứ để sản xuất ra loại răng sứ có độ cứng HV400, gần giống như răng tự nhiên với hai thành phần, phần sườn bên trong bằng kim loại hoặc sứ, và phần men sứ phủ bên ngoài. cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Đặc tính của răng sứ quý kim

Không phải nói gì nhiều, chính những hợp kim quý giá này làm nên đặc tính quan trọng của răng sứ kim loại quý, đó là sự thêm vào các thành phần chống oxy hóa, hạn chế đôi màu của răng sứ, cho những thiết kế răng sứ khá tinh xảo và chất lượng. Màu sắc trong, sâu như răng thật, độ phản quang lại rất ít.

Với các loại răng sứ kim loại thông thường thì thành phần của nó chủ yếu là bằng hợp kim thường và phủ bằng sứ Ceramco3, ổn định về nhiệt nhưng giá trị thẩm mỹ không cao, rất dễ bị đen viền nướu. Độ bền tầm 10 đến 15 năm, dễ bị hôi miệng. Việc này thì răng sứ kim loại quý hầu như có thể khắc phục được. Phục hồi chức năng ăn nhai như bình thường và không hề có cảm giác khó chịu hay bất tiện.

Với việc đo cắt răng sứ kim loại quý, hiện nay đã áp dụng bằng công nghệ Laser hiện đại, thiết kế và sản xuất hoàn toàn bằng máy tính với công nghệ CAD/CAM tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ này có độ chính xác cao khi phân tích cấu trúc hàm và phục hình răng. Đảm bảo các khoảng cách giữa răng được sát khí hoàn hảo so với răng thật lân cận, răng ở vị trí kế bên và so với toàn hàm.



Không như răng toàn sứ, răng sứ kim loại quý cũng sở hữu đặc tính hoàn toàn tương thích sinh học, an toàn tuyệt đối cho con người theo các tiêu chuẩn ISO, CE,...không dị ứng, không gây hại khi cấy vào răng. Không bị vỡ hay sứt mẻ, ngăn chặn tình trạng sâu răng tái phát, tránh thức ăn dính vào kẽ răng, chống viêm nhiễm bởi được bổ sung khả năng sát khuẩn. Có thể nói, đây là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn để phục hình răng sứ thẩm mỹ, giúp răng thoát khỏi tình trạng bị mòn men răng, hư, mất một hay nhiều răng, răng sâu, răng viêm nướu, viêm nha chu. Trả lại cho bạn nụ cười tự tin trong cuộc sống.

Ưu điểm của răng sứ quý kim

- Là loại răng sứ bền nhất
- Không bị xám ở cổ răng sau nhiều năm sử dụng.
- Màu sắc đẹp tự nhiên do ánh kim vàng ở bên trong (so với ánh xám của kim loại thông thường).
- Có tính tương hợp sinh học cao, nên rất dễ chịu đối với răng và nướu.
- Vàng có tính sát khuẩn, nên răng sứ quý kim có tác dụng chống viêm nhiễm.
 
Top