Từ xưa, ông bà ta vẫn thường dùng một mẹo chữa trị viêm chân răng từ thảo dược. Tuy nhiên, về độ hiệu quả thì không phải ai cũng biết? Bài viết này sẽ giúp bạn điều đó. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền?

Nguyên nhân gây viêm chân răng
Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng mà rất nhiều người gặp phải. Người mắc phải bệnh lý này sẽ có biểu hiện răng đau nhức, chân răng thường xuyên bị chảy máu, nướu bị đen. Nguyên nhân gây bệnh lý viêm chân răng là do vi khuẩn gây ra. Trong quá trình ăn uống, nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách thì các mảng bám sẽ tạo thành cao răng, cao răng lâu ngày không được lấy sẽ gây kích ứng nướu và gây viêm chân răng.

Với những ai gặp chấn thương khớp cắn hay răng mọc lệch cũng có thể gây ra tình trạng viêm chân răng hoặc bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém, thay đổi nọi tiết tố đều là những nguyên nhân dẫn đến viêm chân răng.

Trị viêm chân răng bằng thảo dược có tốt không?
Vì sao bị viêm chân răng

Các loại thảo dược trị viêm chân răng hiệu quả
Ngày xưa, khi mà công nghệ nha khoa chưa phát triển thì người ta thường sử dụng các loại thảo dược trị viêm chân răng tự nhiên nhằm giảm đau hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần phải áp dụng đúng cách để tránh làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Cây lược vàng: Hãy lấy từ 2-3 cây cả vòi rễ, thân và lá rửa sạch, thái lát nhỏ, phơi khô từ 2 -3 ngày. Cho toàn bộ vào bình thủy tinh, ấn chặt cây thuốc xuống rồi đổ rượu trắng vào bình vừa ngập phần thuốc. Khảng 3 ngày sau bạn có thể lấy ra để sử dụng, lấy ít rượu cây lược vàng ngậm trong miệng 3 đến 4 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch, thực hiện 2 lần/ ngày.

Qủa cau điều trị viêm chân răng: Đây là một trong những bài thuốc dân gian được áp dụng để điều trị viêm chân răng hiệu quả. Lấy 20 quả cau tươi, tách vỏ xanh rồi rửa sạch, bổ quả cau làm 4, lấy hạt cau và cho vào bình nân cùng 1 lít rượu trắng. Đợi trong vòng 1 tháng rồi đem ra sử dụng. Rượu cau có tính cay giúp sát khuẩn rất tốt, giảm đau, giảm chảy máu chân răng hiệu quả.

Tuy nhiên, với những phương pháp điều trị viêm chân răng bằng phương pháp tự nhiên sẽ không thể điều trị dứt điểm. Bạn cần đến nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, nếu mắc phải bệnh lý viêm chân răng thì cần phải lấy sạch cao răng và có chế độ chăm sóc răng tốt. Viêm chân răng càng nặng càng khó điều trị và có khả năng mất răng nếu không điều trị kịp thời. Vì vậy, khi thấy những biểu hiện của bệnh lý, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.

Thảo dược trị viêm chân răng sẽ có tác dụng giúp bạn giả đau hiệu quả nhưng không thể điều trị hiệu quả bệnh lý viêm chân răng. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết cách chăm sóc và bảo vệ răng tốt hơn.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top