Cách làm trắng răng sứ tại nhà bằng cách nào và liệu có đem lại hiệu quả như mong đợi hay không. Răng sứ bị xỉn màu là tình trạng mà rất nhiều khắch hàng gặp phải sau khi bọc răng sứ. Dưới đây là cách làm trắng răng sứ và tẩy trắng răng bằng vỏ cam hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé!

Cách làm trắng răng sứ tại nhà khiến bạn thích thú 1
Răng sứ bị vàng do nhiều nguyên nhân*

Nguyên nhân khiến răng sứ bị vàng


Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ được áp dụng trong các trường hợp răng sai lệch nhẹ, răng bị vỡ mẻ hay răng bị nhiễm màu kháng sinh. Thông thường, răng sứ có tuổi thọ từ 5-7 năm đối với răng sứ kim loại, 15-20 năm đối với răng toàn sứ. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng, răng sứ lại bị vàng và có thể do các nguyên nhân sau đây.

- Nguyên nhân khách quan: Có thể răng sứ bạn đang sử dụng là răng sứ kim loại, dòng răng sứ này gây ra hiện tượng đen viền nướu, răng bị ngả màu sau thời gian sử dụng do bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng. Ngoài ra, hiện tượng răng sứ bị vàng là do trong quá trình chế tác răng sứ đã không đảm bảo chất lượng tốt hoặc do kỹ thuật bọc răng sứ của nha sĩ không đảm bảo theo quy trình chuẩn, mài cùi răng sai tỉ lệ, mão răng sứ không ôm sát cùi răng, vênh cộm, hở.

- Nguyên nhân chủ quan: Chế độ ăn uống cũng như chăm sóc răng sứ không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng sứ bị vàng. Bạn thường xuyên ăn uống những thực phẩm nhiều phẩm màu, thói quen hút thuốc lá... Bạn không đánh răng thường xuyên, không sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn.

Cách làm trắng răng sứ tại nhà khiến bạn thích thú 2
Bọc lại răng sứ khi răng sứ bị vàng

Cách làm trắng răng sứ tại nhà khiến bạn thích thú


Theo các chuyên gia nha khoa thì việc áp dụng các cách làm trắng răng sứ tại nhà đều không mang lại hiệu quả mà thậm chí còn khiến tình vàng răng sứ trở nên năng hơn. Cách làm trắng răng sứ hiệu quả nhất hiện nay là thay lại mão răng sứ mới. 

Để ngăn chặn tình trạng răng sứ bị vàng, ngay từ đầu bạn nên chọn răng sứ không kim loại để phục hình. Răng toàn sứ vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, có độ bền cao, không gây đen viền nướu, duy trị độ trắng sáng lâu dài. Ngoài ra, chế độ chăm sóc sau khi bọc răng sứ cũng rất quan trọng, bạn nên tuân theo lời dặn của bác sĩ. Nên bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Như vậy, thay vì áp dụng cách làm trắng răng sứ tại nhà không đem lại hiệu quả thì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục kịp thời.

TG: VT
 
Top