Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa tiên tiến để phục hình răng bị gãy mẻ, bị sâu răng hay răng nhiễm màu nặng mà không thể phục hồi bằng các phương pháp tẩy trắng răng. Với kĩ thuật này, bác sĩ sẽ mài răng cần bọc sứ nhỏ lại thành cùi răng, sau đó bọc mão sứ bên ngoài giúp phục hồi hình dáng và màu sắc răng một cách nhanh chóng.

Thực hiện bọc răng sứ với quy trình chuẩn

Bước kiểm tra răng miệng ban đầu sẽ xác định các vấn đề là: Răng miệng của bạn có khỏe không? Có tồn tại bệnh lý nào có khả năng gây hại nếu tiến hành bọc răng không?

Có thể thấy được đây là bước vô cùng quan trọng và cần thiết khi bọc răng sứ. Bởi bước này sẽ là bước bác sĩ kết luận khung hàm, trụ răng thật có khả năng nâng đỡ mão răng sứ khi bọc lên không, các phần mô mềm, nướu lợi có khỏe mạnh để không bị kích ứng, viêm nhiễm nếu bọc sứ hay không.
 Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Lấy dấu răng là bước cần thiết để có thể chế tạo ra những mão răng sứ giống như răng thật, kích thước phù hợp, vừa vặn với khuôn hàm, từ đó duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ và sự an toàn cho hàm răng sau khi bọc răng. Mài trụ là bước tạo ra những trụ vững để bọc mão sứ lên trên. Trụ răng cần được mài chính xác, không một chút sai sót để đảm bảo sức khỏe răng miệng cho bạn. Chọn bọc răng sứ kim loại có hiệu quả lâu dài không?

Mão sứ sau khi chế tạo xong sẽ được bọc lên các trụ răng đã mài trước đó. Mão sứ cần được gắn chính xác, chắc chắn và thực sự cố định. Bước này yêu cầu bác sĩ có kinh nghiệm, có bàn tay khéo léo. Bước kiểm tra tổng quát cuối cùng là bước rà soát lại hàm răng đã được gắn mão răng sứ. Bác sĩ nha khoa cần kiểm tra về độ chắc chắn, sự đều đặn của hàm răng. Kiểm tra răng miệng xem có tổn thương gì xảy ra trong khi bọc hay không.

Một số điều cần lưu ý sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn uống

Răng sứ thẩm mỹ có độ bền tốt và độ chịu lực cao hơn cả răng thật nhưng không có nghĩa là chúng ta thường xuyên ăn những thực phẩm quá cứng và dai bởi theo thời gian thì do tác động mạnh quá nhiều lần thì răng sứ sẽ kém bền hơn. Bên cạnh bạn cũng nên hạn chế những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cho dù là răng sứ hay răng thật

Chăm sóc răng sứ

Chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng sau khi bọc sứ không khác gì so với răng thật. Cần chải răng nhẹ nhàng với bàn chải lông mềm, vệ sinh ngày 2-3 lần sau khi ăn. Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng, tránh thức ăn giắt vào phần nướu hay kẽ răng gây sâu răng. Thỉnh thoảng trước khi đánh răng bạn có thể dùng ngón tay mát xa để máu dưới phần nướu lưu thông được tốt hơn.

Các bạn nên đến nha khoa khám răng 6 tháng/lần để kiểm tra định kỳ và lấy cao răng, giúp phòng tránh các bệnh về răng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu không may răng sứ bị rơi ra, bị vỡ hoặc lỏng lẻo thì hãy đến gặp bác sỹ ngay lập tức để được tư vấn cách khắc phục hiệu quả.

Bài viết trích nguồn tại: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top