Khớp cắn chéo là một trong những biến dị của khớp cắn, có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ nụ cười và chức năng ăn nhai của hàm răng. Do những tác hại và biến chứng có thể gặp nên điều trị khớp cắn chéo là cần thiết. Để hiểu biết chính xác nhất, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Niềng răng khớp cắn chéo là gì?

Khớp cắn chéo là sự sai lệch của hàm răng khi mà các răng trên cung hàm chia thành nhiều nhóm thò thụt khác nhau, phá vỡ sự đối xứng hoàn toàn của hai hàm răng trên dưới và sự cân đối hài hòa của toàn bộ răng trên cung hàm. Thực hiện niềng răng invisalign giá bao nhiêu khi điều chỉnh khớp cắn chéo?

Hai hàm răng không cân đối nhưng khớp cắn chéo lại ít biểu hiện ra ngoài. Khi nhìn vào khuôn mặt của người đối diện, bạn khó có thể phát hiện ra người đó có bị khớp cắn chéo hay không, nhưng thường thì nụ cười của họ sẽ không được tự nhiên và kém thẩm mỹ hơn. Sai lệch khớp cắn chéo có thể thấy rõ khi quan sát răng cửa.
 Quy trình niềng răng khớp cắn chéo

Không đối cứng 2 hàm: Không có sự đối xứng về vị trí răng của hàm trên và hàm dưới, răng cửa chính của 2 hàm lệch nhau, đường nối từ đỉnh mũi qua khe răng cửa của 2 hàm xuống cằm không tạo thành một đường thẳng mà bị gấp khúc.

Các răng không cân đối: Các răng trên cung hàm không vó sự cân đối về hình dáng cũng như kích thước, gây mất thẩm mỹ. Nhiều nhóm răng bị xô lệch.

Niềng răng khớp cắn chéo là phương pháp sử dụng các khí cụ niềng răng, tác động lực lên răng giúp răng dịch chuyển về đúng trên cung hàm, giúp hàm răng đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn. Đây là phương pháp được các chuyên gia nha khoa đánh giá là an toàn và hiệu quả, được nhiều người áp dụng hiện nay. 

Quy trình niềng răng khớp cắn chéo

Niềng răng sai khớp cắn cần được thực hiện đúng quy trình để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ. Dưới đây là quy trình niềng răng khớp cắn chéo:

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của khách hàng, chụp x-quang nhằm xác định cấu trúc xương hàm, mức độ sai lệch của khớp cắn và đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp, lập phác đồ điều trị.

Bước 2: Lên kế hoạch niềng răng, xác định vị trí răng dịch chuyển, các giai đoạn niềng răng, dự đoán thời gian niềng răng và kết quả đạt được.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh khoang miệng, điều trị các bệnh lý răng miệng nếu có. Lấy dấu hàm gửi về phòng labo để chế tạo khí cụ niềng răng trong trường hợp khách hàng sử dùng niềng răng không mắc cài.

Bước 4: Gắn khí cụ lên răng, quá trình được thực hiện tỉ mĩ, tạo lực kéo phù hợp sao cho răng dịch chuyển đúng hướng.

Bước 5: Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng trong quá trình niềng răng, hẹn lịch tái khám.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top