Trong quá trình thực hiện các ca bọc răng sứ thẩm mỹ cũng như niềng răng cho bệnh nhân, các bác sĩ gặp rất nhiều trường hợp khác nhau. Điển hình là trường hợp trước đây răng bị sâu, sau đó có tiền hành bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, một thời gian sau, khách hàng muốn khắc phục tình trạng răng hô của mình. Vậy bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không? Bên cạnh đó cần phải lưu ý gì? Nếu cùng chung thắc mắc, hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Bọc răng sứ có niềng răng được không?

Có những trường hợp sau khi bọc răng sứ vẫn có thể tiến hành niềng răng nhưng phần lớn các trường hợp làm răng sứ không nên thực hiện niềng răng. Nếu là mão răng sứ đơn lẻ thì có thể di chuyển cả răng sứ lẫn cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như răng bình thường.


Đối với trường hợp bọc răng sứ toàn hàm thì trước đó Bác sỹ đã xếp đều răng nên không cần đến niềng răng hoặc cầu răng sứ thì vẫn có thể áp dụng nhưng sẽ tùy vào số lượng răng. Răng sứ do bề mặt không có độ bám dính như răng thật nên khi gắn mắc cài Bác sĩ sẽ dùng keo vật liệu chuyên dụng.

Như vậy có nghĩa là với những trường hợp bệnh nhân có bọc răng sứ thì vẫn có thể áp dụng điều trị chỉnh nha được. Vậy nên nếu Bác sỹ nhận định tình trạng của bạn có thể niềng răng được thì bạn nên lựa chọn cho mình một loại mắc cài ưng ý.

Giải pháp niềng răng sẽ mang lại cho bạn một hàm răng thẳng đều như ý muốn. Trước khi quyết định bạn nên tham khảo một số nha khoa uy tín và chất lượng để có một kết quả tốt.

Cách vệ sinh sau bọc răng sứ

Đánh răng đúng cách và chọn kem đánh răng tốt vẫn là nguyên tắc hàng đầu khi nhắc về cách vệ sinh răng bọc sứ. Giữ thói quen đánh răng đều đặn ngày từ 2-3 lần sau các bữa ăn, tuy nhiên, bạn đừng hiểu lầm sang việc cứ ăn xong bất cứ khi nào bạn cũng lôi răng ra để chải nhé!

Điều này không tốt một chút nào cho cả răng và nướu của bạn! Hãy nhớ khi chọn bàn chải đánh răng, bạn nên chọn những bàn chải lông mềm, khi đánh răng thì nhẹ nhàng và đánh kỹ các mặt trong răng, đừng bỏ xót chúng nhé!

Và mỗi mặt ít nhất đánh trong khoảng 30 giây. Không nên dùng bàn chải quá cứng và dùng lực chải quá mạnh khi vệ sinh răng sứ vì như vậy bạn đang làm tổn thương nướu của mình và góp phần làm răng xuống cấp nhanh hơn.

Trước khi đánh răng để vệ sinh răng sứ, bạn có thể dùng chỉ nha khoa nhẹ nhàng làm sạch các kẽ răng, điều này giúp ích một phần không nhỏ cho việc giữ cho thức ăn không bám dai dẳng vào kẽ răng cũng như khoảng giữa phần mão răng sứ và nướu (điều này chỉ xảy ra khi kỹ thuật hình không đảm bảo). Giải pháp niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền khi răng hô do cả răng và xương hàm?


Nếu các mảnh thức ăn này tồn tại lâu dài trên răng mà được loại bỏ sớm sẽ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm nướu hoặc bệnh nha chu.

Ngoài ra, bạn có nghe tới phương pháp mát xa nướu chưa? Điều này không được liệt vào danh sách cách vệ sinh răng sứ, nhưng nó làm cho răng chắc khỏe hơn. Sau khi chải răng, bạn có thể dùng các ngón tay mát xa nhẹ nhàng từ 1-2 phút chỗ dưới viền nướu để kích thích lưu thông máu.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top