Xông hơi hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng vì giảm căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài làm việc và giảm các bệnh từ môi trường xung quanh. Đa phần mọi người thường đến Spa, tuy nhiên, với công nghệ hiện đại ngày nay, các bạn cũng có thể xông hơi ngay tại nhà bằng máy xông hơi gia đình, với thiết kế mini nhỏ gọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chọn thời điểm thích hợp để đạt hiệu quả tích cực nhất. Bài viết sẽ mang đến cho các bạn những điều cần tránh và nhiều điều trước đây chúng ta vẫn lầm tưởng về xông hơi để tránh gây nên những nguy hại cho cơ thể nhé!

Tác dụng của xông hơi

- Trị cảm phòng hàn: Những trường hợp bệnh do khí độc xâm nhập khiến cơ thể bị lạnh, cảm, nhiễm phong hàn. Nếu muốn bệnh nhanh khỏi thì bạn có thể áp dụng xông hơi với các loại nguyên liệu tự nhiên để điều trị bệnh hiệu quả.

- Xông hơi giải độc: Xông hơi sẽ giúp các chất độc, cặn bã được đào thải qua lỗ chân lông. Từ đó, giúp làn da luôn mịn màng và căng bóng. Quy trình bọc răng sứ mất bao lâu cho răng cửa hàm trên?

- Giảm căng thẳng, stress: Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, thực hiện xông hơi sẽ giúp thần kinh được thư giãn, giảm được những căng thẳng và mệt mỏi, giúp giấc ngủ sâu giấc và ngon hơn.
Những điều cần lưu ý khi xông hơi

Nên xông hơi 1 tuần mấy lần?

Xông hơi 1 tuần mấy lần sẽ còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, các chuyên gia sắc đẹp khuyến cáo không nên xông hơi quá nhiều lần trong 1 tuần, vì xông hơi nhiều sẽ khiến cơ thể sẽ mất cân bằng do mất mô hôi quá nhiều, gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch, hệ bài tiết.

Với những ai có sức khỏe bình thường, bạn chỉ nên xông hơi từ 2 đến 3 lần/ tuần, thời gian xông hơi có thể kéo dài từ 20 đến 30 phút. Tuy nhiên, đối với những người gầy yếu, người dễ ra mồ hôi thì chỉ nên xông hơi trong khoảng 10 đến 1 5 phút với nhiệt độ không quá cao. Nếu xông hơi trong thời gian quá lâu sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều, tiêu tốn quá nhiều năng lượng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Những điều cần lưu ý khi xông hơi

- Thời điểm xông hơi: Bạn không nên xông hơi tùy tiện ở mọi thời điểm, có một số thời điểm bạn không được xông hơi như sau khi ăn, bụng đang quá no hoặc quá đói, đang mệt, khi mắc các bệnh ngoài da. Phụ nữ đang có thai hay đang trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không nên xông hơi. 

- Những người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp tuyệt đối không nên xông hơi vì có thể gây nên áp lực và nhiệt độ không khí cao cản trở hô hấp, làm tăng huyết áp, vì vậy những người mắc bệnh này sẽ không làm chủ được sức khỏe của mình gây đến nguy hiểm sức khỏe và tính mạng.

- Trước khi xông hơi: Nên làm sạch cơ thể trước, sau đó mới xông hơi, lau lại bằng khăn khô.

- Trong khi xông hơi: Bạn nên hít thở thật sâu bằng mũi rồi thở ra từ từ bằng miệng. Sau khi xông hơi, tốt nhất bạn nên dùng một tách trà gừng nóng, nước chanh nóng hoặc bạc hà nóng để cảm nhận sự thoải mái.

- Sau khi xông hơi: Sau khi kết thúc quá trình xông hơi, bạn có thể uống 1 tách trà gừng nóng để thư giãn và lưu ý không được tắm lại ngay.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top