Implant nha khoa là gì? Áp dụng cho những ai? Là thắc mắc đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Kỹ thuật trồng răng implant là kỹ thuật phục hình răng bị mất thế hệ mới, sở hữu nhiều ưu điểm về chức năng ăn nhai, độ bền và thẩm mỹ lâu dài. 

Implant nha khoa là gì?

Là kỹ thuật thay thế chân răng đã mất bằng cách đặt trụ implant gắn chặt vào xương hàm. Trụ implant có vai trò như phần nền giúp cố định phần hàm giả, răng giả hoặc răng sứ bên trên. Khi bác sĩ bắt đầu tiến hành phục hình răng trong giai đoạn xương đã tự bám vào bề mặt implant. Răng implanrtbao gồm trụ implant, abutment và thân răng sứ. Vậy, bạn đã hiểu implant nha khoa là gì chưa ?
Tìm hiểu implant nha khoa là gì và áp dụng cho những ai?-1
Implant nha khoa phục hình răng tối đa*

Implant áp dụng cho những ai?

Để có kết quả phục hình răng tốt nhất, người bệnh nên lưu ý không thể áp dụng cho những trường hợp xương hàm yếu, mắc các bệnh mãn tính như mòn răng, tiểu đường, ung thư và những người có thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia. Implant nha khoa là gì chỉ áp dụng được với các trường hợp:

- Mất một răng hoặc mất từng răng xen kẽ với các răng khác.

-Mất 2 răng liên tiếp: Đối với trường hợp này, bác sĩ sẽ đặt 2 trụ implant vào 2 vị trí mấ răng rồi lắp răng sứ bên trên hoặc có thể cắm 1 trụ implant rồi làm cầu răng sứ để tiết kiệm chi phí.

- Mất nhiều răng liên tiếp: Bác sĩ sẽ chỉ định cắm số trụ răng bằng với số răng bị mất rồi mới làm răng sứ lên trên. Để tiết kiệm chi phí, có thể cắm số trụ ít hơn rồi kết hợp với phương pháp làm cầu răng sứ, tuy nhiên răng sau khi phục hình sẽ không chắc chắn bằng cách đầu. 

- Mất răng toàn hàm: Nếu có điều kiện bạn có thể cắm Implant toàn hàm nhưng phương pháp thường dùng là cắm 6 đến 10 trụ Implant làm răng cố định rồi kết hợp cầu răng sứ bên trên. Phương pháp tiết kiệm nhất chỉ cần cắm từ 2 đến 4 trụ Implant rồi làm răng giả tháo lắp đảm bảo được thẩm mỹ nhưng vấn đề ăn nhai thì hơi khó. Làm thế nào biết giá niềng răng không mắc cài invisalign hợp lý nhất?
Tìm hiểu implant nha khoa là gì và áp dụng cho những ai?-2
Quy trình cấy implant nha khoa

Ưu điểm của răng implant nha khoa

- Cải thiện thẩm mỹ, giúp người bệnh tự tin hơn trong giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày.

- Dễ dàng chon quá trình tiêu hóa thức ăn, để khách hàng thoải mái thưởng thức các món ăn yêu thích.

- Độ bền lâu dài tính tương thích sinh học của răng implant nha khoa là gì rất cao, an toàn cho cơ thể.

- Chắc chắn như răng thật bởi trụ răng implant được đặt trực tiếp vào chân răng.

- Phòng các biến chứng về răng như tiêu xương hàm, tụt nướu, hở kẽ răng, trồi răng đối diện và hôi miệng.

- Răng Implant không phạm vào khu vực của các răng thật kề cận giúp ngăn ngừa các tình huống mất thêm răng.

- Implant nha khoa có thể được áp dụng cho mọi trường hợp mất răng, mất một hoặc nhiều răng, mất răng cửa hoặc răng hàm, răng cấm.

Với những thông tin về implant nha khoa là gì ở trên, hy vọng bạn đã có thông tin bổ ích nhất. Hãy đến nha khoa uy tín thăm khám, xác định trường hợp của mình có thích hợp làm răng implant nha khoa hay không để có thể phục hình răng đã mất hoàn hảo nhất.

Ngavvt
 
Top