Vẻ đẹp nội tâm của một người được thể hiện qua đôi mắt. Giấc ngủ là một trong những cách tốt nhất để có đôi mắt khỏe mạnh và đáng yêu.

Nhưng trong trường hợp khối lượng công việc khiến bạn không có thời gian ngủ đủ giấc, làm thế nào để vẫn tăng cường thị lực tự nhiên, và giữ được đôi mắt long lanh, tươi sáng, quyến rũ?

Áp dụng bài tập cho mắt sáng mỗi ngày

Áp lực công việc mỗi ngày, bạn phải thường xuyên làm việc với máy tính, rồi những ảnh hưởng từ môi trường khiến mắt của bạn ngày một yếu đi. Răng đã lấy tủy bọc răng sứ mất bao lâu có hiệu quả? Đổi mắt là bộ phận rất dễ bị tổn thương, chính vì thế bạn cần thực hiện những bài tập cho mắt sáng dưới đây để chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình:

Bài tập nhắm mắt

Để mắt được nghỉ ngơi giữa quãng thời gian làm việc, bạn nên nhắm chặt mắt trong 3 đến 5 giây, sau đó mở mắt trong 3 đến 5 giây tiếp theo. Lặp lại động tác khoảng 7 đến 8 lần.

Ngoài ra, theo bác sĩ Mai, bạn cũng có thể nhắm mắt lại, rồi đặt hai ngón tay lên mí mắt, vừa ấn nhẹ vừa xoa tròn massage mắt trong vòng 1 đến 2 phút. Lặp lại động tác khoảng 3 đến 5 lần để cảm nhận các cơ mắt được co giãn và phục hồi. Đặc biệt, để tránh gây tổn thương mắt, bạn nhớ rửa tay sạch trước khi đặt tay lên mắt.
Áp dụng bài tập cho mắt sáng mỗi ngày

Bài tập đảo mắt

Động tác đảo mắt sẽ giúp cải thiện tầm nhìn của bạn. Bạn hãy đảo mắt chậm rãi sang bên trái thành một vòng tròn từ 5 đến 10 lần, tiếp tục đảo mắt chậm rãi sang bên phải từ 5 đến 10 lần rồi kết thúc bạn tập. Những ai thường xuyên làm việc với máy tính cần áp dụng bài tập này mỗi ngày để tăng cường sức khỏe cho mắt. 

Bài tập viết chữ bằng mắt

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng đâu là phương pháp rất tốt cho sức khỏe của mắt. Bạn hãy giữ nguyên đầu, đưa mắt nhìn về khoảng trống hoặc tường trước mắt, dùng mắt viết thành chữ cái, các hình vuông, hình tam giác... Chữ càng to thì càng tốt, hãy kiên trì thực hiện bài tập này mỗi ngày để có đôi mắt to khỏe.

Bài tập nhìn sang 2 bên

Bạn hãy ngồi yên rồi nhìn về phía xa nhất có thể, nhìn thẳng và giữ mắt trong vòng 5 đến 10 giây, nhìn sang trái giữ 10 giây, quay lại vị trí thẳng rồi tiếp tục nhìn sang bên phải và giữ trong vòng 10 giây. Bài tập này sẽ giúp đôi mắt khỏe mạnh, giúp bạn tập trung hơn khi phải làm việc nhiều với máy tính.

Bài tập mở to mắt

Khi ngạc nhiên, bạn thường mở to mắt, bạn không hề biết rằng động tác này có tác dụng rất tốt đối với đôi mắt của bạn. Đầu tiên, hãy nheo mắt rồi mở thật to mắt có thể, giữ như vậy trong vòng 5 giây rồi trở lại trạng thái ban đầu, lặp lại động tác này 10 lần và thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập tạo nhiệt cho mắt

Nếu thường ngày, mắt phải chịu áp lực và căng thẳng bởi cường độ làm việc cao, bạn hãy thực hiện chà xát lòng bàn tay vào nhau để làm nóng rồi ấn nhẹ lòng bàn tay lên đôi mắt đã nhắm, giư động tác đó trong vòng 5 giây rồi lặp lại 5 đến 10 lần. Thực hiện bài tập mỗi ngày để có hiệu quả. 

Bài viết trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top