Mụn nội tiết là vấn đề mà nhiều chị em gặp phải, không phải chỉ trong tuổi dậy thì mà nó còn xuất hiện cả thời kỳ trưởng thành nữa. Vậy mụn nội tiết là gì, nguyên nhân và cách điều trị ra sao thì cùng xem những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn nhé các chị em.

Dấu hiệu nhận biết mụn nội tiết đơn giản nhất

Mụn nội tiết thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì, do sự mất cân bằng hoocmon trong cơ thể, khiến hoạt động của tuyến dầu thay đổi, bã nhờn khiến lỗ chân lông bi tắc, viêm đỏ và xuất hiện mụn. Thực hiện bọc răng sứ mất bao lâu khi răng đã điều trị bệnh lý? Ban đầu có thể xuất hiện mụn đầu trắng, đầu đen, rồi từ từ thành mụn mủ và u nang. Mụn do nội tiết thường khó điều trị tận gốc phải kết hợp giữa các phương pháp bề mặt và sản phẩm uống giúp cân bằng nội tiết. Bạn có thể nhận biết mụn nội tiết qua một số đặc điểm dưới đây:

- Thời điểm hình thành mụn: Bạn có thể dễ dàng nhận thấy mụn xuất hiện vào gần kề ngày "đèn đỏ" của bạn. Vào những ngày này, nội tiết tố trong cơ thể bạn sẽ có sự thay đổi nhất định và tạo điều kiện cho mụn phát triển.

- Vị trí nổi mụn: Mụn nội tiết thường mọc ở những khu vực như quanh miệng, xương quai hàm, xương gò má.

- Hình dáng của mụn: Mụn nội tiết thường có dạng hình cầu, tròn, nhân nằm sâu trong nốt mụn và dễ dàng hình thành mụn bọc, mụn viêm, mụn nhọt.
 Cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả

Nguyên nhân gây ra mụn nội tiết

Nguyên nhân chính gây ra mụn nội tiết đó là do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, nội tiết tố tăng cao dẫn đến bị rối loạn, da sẽ sản xuất ra nhiều dầu, bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Hỗn hợp của dầu thừa trên mặt và các tế bào da chết không được loại bỏ là nguyên nhân gây ra muộn, dưới sự tấn công của vi khuẩn gây ra tình trạng viêm sưng. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là do thói quen sinh hoạt cũng như cách chăm sóc sức khỏe của bạn không đúng cách.

Thường xuyên bị căng thẳng trong thời gian dài, áp lực công việc cũng như cuộc sống, gây suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể và khiến lượng Cortisol tăng cao. Cơ thể bị thiếu hụt vitamin trầm trọng, cơ thể giảm cân đột ngột, dùng thuốc tránh thai, cơ thể có nhiều độc tố do chế độ ăn uống không khoa học, thực phẩm chứa nhiều chất độc hại.

Cách điều trị mụn nội tiết hiệu quả

Để khắc phục tình trạng mụn nội tiết, bạn cần phải chú ý đế chế độ chăm sóc sức khỏe từ bên trong kết hợp với chăm sóc da bên ngoài. Bạn có thể sử dụng một số sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố qua sự hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Không nên ăn quá nhiều chất béo, thức ăn nhanh, nước uống có gas, đồ ăn vặt. Những thức phẩm này sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.

- Luôn giữ cho da sạch sẽ, rửa mặt 2 lần/ ngày, sử dụng các sản phẩm trị mụn phù hợp với làn da và hãy nhớ luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng khi ra đường.

- Ngủ nghỉ đầy đủ, ngủ sớm từ 9-11h tối để da được nghỉ ngơi và quá trình thải độc và diễn ra tự nhiên.

- Bổ sung thêm thực phẩm giàu kẽm, vitamin B, vitamin E,...để dưỡng da khỏe mạnh, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. 

- Uống các loại trà thanh nhiệt, mát gan, giải độc như trà xanh, chè Vằng, trà Atiso,...

Bài viết được trích nguồn: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top