Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không? Là thắc mắc của nhiều người khi muốn phục hình hàm răng mắc các khiếm khuyết về hình thể, mọc sai lệch. Về bản chất, răng sứ có thể giải quyết tốt các vấn đề của răng,giúp hàm răng đều đẹp, sáng bóng. Tuy nhiên, nếu xét về quy trình thực hiện,, mặc dù đơn giản nhưng rất cần bác sĩ có kỹ thuật cao để mài răng không xâm lấn tủy. Vì vậy, nhiều người đã rất băn khoăn về việc có nên làm răng sứ hay không?

Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không?

Làm răng sứ hay còn gọi là phục hình răng theo cách nói dân gian. Phục hình răng được chia làm hai loại: Phục hình răng cố định và tháo lắp. Làm răng sứ thẩm mỹ là phục hình răng cố định giúp bệnh nhân khôi phục chức năng ăn nhai, bảo toàn tính thẩm mỹ, lấy lại tự tin trong cuộc sống. Bệnh nhân không cần tháo lắp vệ sinh như răng giả.
Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không với răng hàm nhai?-1
Làm răng sứ cải thiện chức năng ăn nhai*
Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nên làm răng sứ thẩm mỹ không được xác định qua các ưu điểm nổi bật như:

- Khắc phục tình trạng răng bị khiếm khuyết về hình thể và màu sắc như răng sứt mẻ, răng thưa hở kẽ, răng bị mòn, răng hô móm nhẹ.

- Tạo cho người bệnh một nụ cười đẹp, hàm răng trắng sáng. Răng nhiễm màu có quy trình bọc răng sứ như thế nào là an toàn và đạt chuẩn?

- Hàm răng đẹp, nụ cười rạng rỡ sẽ giúp con người tự tin hơn, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống. Từ đó con người có thể nâng cao chất lượng sống và giá trị bản thân.

- Thực hiện nhanh chóng, chỉ mất 2-3 lần hẹn bác sĩ là đã hoàn thành.

- Trở thành lớp áo bảo vệ cho răng thật, hạn chế các tác động từ thức ăn hay vi khuẩn đến răng thật.

Từ những ưu điểm trên có thể thấy làm răng sứ mang lại lợi ích rất lớn đối với hàm răng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp tiến hành làm răng sứ tại các nha khoa kém chất lượng khiến kết quả cuối cùng không được như mong muốn.Thậm chí là chịu một số biến chứng nặng nền do thực hiện sai kỹ thuật, mài chỉnh răng không đúng, xâm lấn cấu trúc răng và xương hàm quá nhiều. Bên cạnh đó, làm răng sứ cho răng bị mất còn tốn kém chi phí nhiều. Do đó, băn khoăn có nên làm răng sứ thẩm mỹ không luôn là nỗi băn khoăn lớn cho nhiều người. 

Mặc dù vậy, để tìm cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất, bạn cần đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng. Bác sĩ sau khi khám tổng quát mới có thể xác định được có nên làm răng sứ hay không cho bạn. 
Có nên làm răng sứ thẩm mỹ không với răng hàm nhai?-2
Làm răng sứ cho các trường hợp răng thưa, hở kẽ*

Làm răng sứ áp dụng cho đối tượng nào?

Làm răng sứ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, như:

– Răng thưa gây khó khăn trong ăn nhai, cản trở phát âm và mất thẩm mỹ.

– Răng bị sứt, mẻ hoặc các trường hợp răng có hình thể không đẹp(răng quá ngắn, quá nhỏ) ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của răng.

– Răng đã điều trị cần chỉ định bọc sứ để bảo vệ, tránh tình trạng mất răng.

– Tất cả các trường hợp muốn thẩm mỹ để sở hữu nụ cười đẹp hơn.

Nếu bạn đang rơi vào một trong những trường hợp trên thì hãy đến nha khoa uy tín để tiến hành thăm khám và làm răng sứ thẩm mỹ. Nên lựa chọn nha khoa có bác sĩ giỏi, thiết bị hiện đại để thực hiện, chỉ có như thế bạn mới xua tan đi nỗi băn khoăn có nên làm răng sứ thẩm mỹ không.

Ngavvt
 
Top