Nguyên nhân khiến đôi môi mất đi màu hồng tự nhiên thường là do uống quá nhiều trà, cà phê, hút thuốc, ánh nắng mặt trời và phần lớn là do sử dụng son môi có quá nhiều chì. Có một đôi môi hồng hào không chỉ là vấn để thẩm mỹ mà còn là cải thiện sức khoẻ, tình trạng cho môi bạn. Với những cách trị môi thâm dưới đây, bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà và không tốn quá nhiều thời gian.

Môi thâm là dấu hiệu của bệnh gì?

Màu sắc của môi có thể là dấu hiệu về tình trạng sức khỏe, nhưng bạn cần phân biệt được môi thâm do bệnh lý hay do ảnh hưởng của việc dùng son môi, hút thuốc lá hay ảnh hưởng của sắc tố da.

Môi thâm dấu hiệu bệnh gì? Nếu môi thâm không phải do những lý do trên thì bạn cần lưu ý, vì đây có thể là biểu hiện của suy tim. Những người mắc bệnh suy tim thường có biểu hiện tím tái. Tình trạng này xảy ra do sự ứ trệ tuần hoàn hoặc trao đổi khi kém. Người mắc bệnh suy tim thường có dấu hiệu môi thâm kèm theo mệt mỏi, khó thở.

Thực hiện chỉnh nha thẩm mỹ có giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu?


Môi thâm cũng có thể là dấu hiệu cho thấy phổi bạn đang gặp phải vấn đề, phổi hoạt động không tốt, khí lưu thông không được.

Môi thâm đen có thể là dấu hiệu của bệnh liên quan đến dạ dày hoặc đường ruột, bạn phải tăng cường ăn nhiều rau.
Điều trị môi thâm bằng cách nào?

Điều trị môi thâm bằng cách nào?

Để điều trị được tình trạng thâm môi, việc đầu tiên là bạn cần xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này thì mới có thể điều trị hiệu quả được. Khi có dấu hiệu thâm môi, kèm theo những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

Còn trong trường hợp môi thâm do sử dụng mỹ phẩm, do hút thuốc thì bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để điều trị thâm môi như sau:

Trị môi thâm với đường: Hãy chuẩn bị 1 muỗng cà phê đường, một ít nước, một ít dầu oliu. Tiến hành trộn đều đường vào nước thành hỗn hợp và thoa lên môi, dùng tay nhẹ nhàng massage khoảng 30 giây. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Cuối cùng thoa dầu oliu lên mô, dầu oliu sẽ cung cấp dưỡng chất dưỡng ẩm cho môi, giúp môi luôn mềm mịn và hồng hào.

Trị môi thâm với lựu: Những hạt lựu có khả năng rất tốt trong việc giảm đi những vết thâm cho đôi môi bạn. Loại trái này còn có công dụng dưỡng ấm, cung cấp nước cho môi, làm môi căng tràn và làm cải thiện màu sắc. Nên bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay? Đầu tiên, bạn chỉ cần điều chế một hỗn hợp dung dịch cà rốt, củ dền và nước ép lựu. Sau đó, bạn chỉ cần chà nhẹ hỗn hợp này lên môi và để yên trong vòng 30 phút. Sử dụng thường xuyên và bạn sẽ cảm nhận được đôi môi trở nên hồng hào hơn sau vài tuần.

Như vậy, nếu bị thâm môi do dùng mỹ phẩm thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trên, kiên trì một thời gian thì môi sẽ hết thâm. Còn nếu môi thâm do bệnh lý thì chỉ khi bạn điều trị được dứt điểm các bệnh lý đó thì môi bạn mới trở lại bình thường.

Bài viết được trích nguồn: https://niengrangtm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top