Răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng chính là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Để lý giải cho hiện tượng này hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng

Do mòn men răng, nền răng bị yếu

Nhiều bệnh nhân có nền răng bị yếu, thiếu canxi nên cấu trúc răng dễ chịu nhiều tác động từ bên ngoài. Có trường hợp do mên răng bên ngoài bị ăn mòn, khiến ngà răng bị lộ, với sự kích thích từ bên ngoài sẽ tác động tới dây thần kinh cảm giác bên trong và xuất hiện tình trạng ê buốt. Vậy niềng răng invisalign là gì?

Lý do răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng-1
Răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng*

Mắc phải các bệnh răng miệng

Những ai mắc phải bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu thì trong công đoạn tháo cao răng chắc sẽ gây nên tình trạng chảy máu chân răng và ê buốt, cảm giác này có thể kéo dài một vài tiếng sau khi lấy cao răng.

Do kỹ thuật lấy cao răng kém

Đây được xem là lý do chính gây nên tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng này. Nguyên nhân là vì khí cụ lấy cao răng thủ công tác động vào nướu cùng chân răng với lực mạnh khiến chúng kích thích lên dây thần kinh cảm giác. Việc này hay xảy ra ở những trung tâm nha khoa kém uy tín với trang thiết bị không an toàn và bác sĩ có trình độ chuyên môn không tốt.

Làm gì để giảm cảm giác răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng?

Nếu tình trạng răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng này khiến bạn luôn khó chịu thì có thể áp dụng một số biện pháp để làm giảm cảm giác đau nhức tạm thời như ngậm nước trà gừng, bôi dầu vitamin E, ngậm nước muối hay dùng thuốc giảm đau…

Nhưng nếu tình trạng này kéo dài và không có dấu hiệu chấm dứt thì hãy đến ngay trung tâm nha khoa để được thăm khám cụ thể và tìm ra phương pháp điều trị https://cutt.ly/zwvy9o3r kịp thời vì có thể khi lấy cao răng, men răng của bạn đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng mà bạn nên biết. Vì thế để cho việc lấy cao răng được thuận lợi hơn thì ngay từ đầu bạn nên lựa chọn một cơ sở nha khoa an toàn và uy tín với công nghệ kỹ thuật tốt để hạn chế được những tình huống xấu có thể xảy ra.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì phương pháp Cavitron BP 8.0 chính là cách tốt nhất giúp lấy sạch những mảng bám trên răng an toàn cho bệnh nhân.

Nếu như theo cách lấy cao răng truyền thống sử dụng khí cụ cầm tay tác động vào chân răng và gây ra những cảm giác đau nhức ê buốt thì với công nghệ mới này chỉ sử dụng mũi siêu âm tác dụng vào mảng bám và làm bong cao răng một cách dễ dàng mà không gây xâm lấn tới nướu hoặc chân răng nên không có cảm giác ê buốt.

Lý do răng bị ê buốt sau khi lấy cao răng-2
Không nên uống nhiều nước ngọt có gas sau khi lấy cao răng*

Bước sóng siêu âm có thể đi sâu xuống dưới nướu, giúp lấy sạch cao răng bên dưới và không phải thực hiện tách nướu. Hơn nữa, thao tác đánh bóng mặt răng trong bước cuối cùng còn khiến mặt răng sáng hơn và giảm sự bám dính của các mảng bám cao răng.

Một số chú ý sau khi lấy cao răng

Sau khi lấy cao răng cần lưu ý tới một số vấn đề sau để tránh gây ra tình trạng ê buốt kéo dài.

- Không ăn đồ quá lạnh hoặc quá nóng.

- Không ăn nhiều đồ ăn nhiều mảnh vụn và cay.

- Khuyến khích sử dụng những đồ ăn mềm như cháo, ngũ cốc hoặc nước trái cây.

- Vệ sinh răng miệng đúng cách với bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng có nồng độ flour thích hợp.

- Thường xuyên thăm khám và lấy cao răng định kỳ 3-6 tháng/lần tại nha khoa uy tín.

NH
 
Top