Giảm cân nhanh bằng giấm có an toàn không chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Để tìm hiểu về vấn đề này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Vì sao giấm có khả năng giảm cân?

Giấm là một loại gia vị dạng lỏng có vị chua với thành phần chủ yếu là axit axetic và thường dùng để chế biến món ăn thay cho chanh. Theo y học, giấm chứa nhiều axit amin, các axit hữu cơ và vitamin tốt đối với sức khỏe và có vai tròn như một chất bảo quản thức ăn. Bạn có thể thấy giấm thường được sử dụng trong việc bảo vệ độ tươi của rau xanh hoa quả tươi và thịt, giấm có khả năng tiêu diệt hết các vi khuẩn cùng nấm gây ôi thiu.

Áp dụng cách giảm cân nhanh bằng giấm có an toàn không?-1
Giấm táo có công dụng giảm cân an toàn*

Giấm có công dụng đối với sức khỏe, nếu biết ăn giấm với một lượng vừa đủ hằng ngày thì không những giúp phòng ngừa được các bệnh như tim mạch, ung thư, cao huyết áp…Vậy giấm có khả năng giảm cân hay không?

Các nghiên cứu cho thấy rằng cách uống giấm đúng cách có thể giúp giảm cân an toàn vì giấm có chứa tới hơn 20 loại axit amin và 16 axit hữu cơ làm giảm lượng cholesterol LDL trong máu, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tiêu hao lượng chất béo và giúp quá trình giảm cân nhanh hơn. Bên cạnh đó, trong giấm có chứa độ enzym cao có khả năng hỗ trợ việc hấp thụ chất béo và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Cách giảm cân nhanh bằng giấm như thế nào?

Muốn giảm cân nhanh bằng giấm thì bạn có thể áp dụng cách uống giấm. Hiện nay có rất nhiều loại giấm được làm ra từ hoa quả như táo, chuối, giấm gạo, giấm rượu…mỗi một loại giấm đều có những mùi vị và công dụng riêng nên bạn có thể tùy ý chọn lựa sử dụng theo ý thích của mình.
Uống giấm hoa quả giúp giảm cân
Giấm hoa quả cũng có khả năng giảm cân và được rất nhiều người ưa thích vì chúng có vị thơm mát và rất dễ uống. Giấm táo chính là phương pháp giảm cân đạt được hiệu quả rất tốt.

Nếu bạn đang còn băn khoăn việc uống giấm táo có giảm cân không thì có thể yên tâm vì theo các nghiên cứu cho thấy việc uống giấm táo có khả năng ngăn chặn lượng mỡ thừa và sự tích lũy mỡ gây tăng cân. Uống một ly giấm táo sau mỗi bữa ăn sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, cùng với chất xơ hòa tan pectin có công dụng giảm sự hấp thụ chất béo.

Bạn có thể làm giấm táo với công thức sau đây.

Chuẩn bị nguyên liệu: 2 kg táo mèo, 2-3 hủ thủy tinh, 1 bát nhỏ đường phèn, ½ bát đường trắng, 1 lít giấm gạo và một vật nặng để chèn táo khi ngâm giấm.

Áp dụng cách giảm cân nhanh bằng giấm có an toàn không?-2
Nên lựa chọn những quả táo xanh và tươi*

Chú ý khi mua táo nên chọn những quả to màu xanh có da bóng mịn và nên chọn giữa vụ đông thì sẽ ngon và giòn hơn.

Cách ngâm như sau: 

Bạn rửa sạch táo cho vào rổ để khô rồi đun sôi 1 nồi nước với 1 ít muối. Tiếp đến cho táo mèo vào khuấy đều để loại bỏ hết những độc tố, thuốc trừ sâu và bụi bẩn. Sau đó, vớt táo ra rồi cắt phần cuống và thái thành từng lát mỏng.

Chuẩn bị một lọ thủy tinh rồi xếp táo vào sao cho 1 lớp đường mỏng đan xen với 1 lớp táo. Nhưng không nên xếp táo quá đầy. Bước tiếp là đổ nước giấm gạo lên và ngâm khoảng 3-5 tuần là có thể sử dụng được.

Mỗi lần uống chỉ cần pha với nước nóng và uống ngày 2 lần, uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút để tiêu hóa dễ hơn. Nếu kiên trì uống nước giấm táo 2-3 tuần thì bạn có thể giảm được 2-4 kg rồi.

NH
 
Top