Thời gian làm việc và sử dụng các thiết bị công nghệ quá nhiều sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, nhất là đôi mắt. Khi đôi mắt phải làm việc quá sức, thị lực sẽ giảm nhanh, đồng thời vùng da quanh mắt sẽ xuất hiện các vết thâm, sưng... 6 bước massage dưới dây sẽ giúp các nàng giảm thiểu được triệu chứng mệt mỏi và khiến đôi mắt thêm cuốn hút và cạo vôi răng có tốt không.

Cách massage giảm mỏi mắt
Cách massage giảm mỏi mắt 
Cách massage giảm mỏi mắt

Bước 1: Đặt ngón tay giữa vào quanh mắt rồi day thành hình vòng tròn khoảng 5 giây và xoay quanh viền mắt. Thực hiện động tác này lặp lại 3 lần.

Bước 2: Đưa bàn tay đặt úp lên mắt, đẩy lên và đẩy xuống để giúp lưu thông tuần hoàn máu. Hơn nữa, động tác này giúp cơ mắt được thư giản một cách hiệu quả.

Bước 3: Bạn sử dụng lòng bàn tay ấn nhẹ từ giữa mũi ra tới sát thái dương sẽ làm giảm những cơn đau đầu và cảm giác mệt mỏi rất tốt.

Bước 4: Sau khi bạn massage bằng tay có thể dùng khăn nóng đắp lên mắt khoảng 3 phút để làm giảm vầng thâm quầng quanh mắt, giúp vùng da dưới mắt trắng sáng hơn.

Bước 5: Bạn nên lựa chọn những loại kem có công dụng dưỡng ẩm tốt và thường xuyên massage chăm sóc vùng da quanh mắt.

Bước 6: Ngoài ra, để hạn chế tình trạng sụp mí mắt thì có thể dùng ngón tay nâng mí mắt lên sát chân mày để đôi mắt đẹp và cuốn hút hơn.

Trên đây là các bước trong cách massage giảm mỏi mắt mà ai cũng có thể thực hiện được. Để đôi mắt luôn tươi sáng, tràn đầy sức sống thì không nên ngồi làm việc quá lâu với máy tính hoặc đọc sách quá lâu. Cứ khoảng 1 giờ nên tập thể dục cho mắt một lần với cách bài tập như sau:

Các bài tập chống mỏi mắt hiệu quả

Để mắt tiếp xúc với bóng tối

Chống 2 khuỷu tay lên bàn rồi đưa 2 tay lên che kín mắt. Thư giãn và nhìn vào trong bóng tối khoảng 2-3 phút.

Đánh mắt sang 2 bên

Trước hết nên ngồi thẳng và nhìn về phía trước. Di chuyển mắt nhìn sang hai bên và thực hiện mỗi bên 5 lần/1 chu kỳ, nên thực hiện trên 3 chu kỳ để đạt được hiệu quả tốt.

Di chuyển mắt lên xuống

Giữ thẳng lưng và nhìn về phía trước rồi đưa mắt lên trên và nhìn tập trung. Tiếp đến, nhìn xuống dưới và thực hiện 5 lần mỗi bên/chu kỳ và tương tự như cách trên nên thực hiện trên 3 chu kỳ mỗi lần tập.

Di chuyển mắt theo đường chéo

Bạn nhìn thẳng về phía trước rồi nhìn xuống về bên trái rồi di chuyển mắt nhìn lên phía bên phải. Thực hiện 5 lần và tiến hành đổi bên. Đây là một trong những cách massage giảm mỏi mắt hiệu quả.

Di chuyển mắt theo vòng tròn

Bạn chuẩn bị tư thế ngồi thẳng rồi nhìn sang bên trái xoay tròn mắt theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, thực hiện với chiều ngược lại như cách làm trên.

Thay đổi khoảng cách nhìn của mắt

Chọn một vật dùng để hỗ trợ như cây bút chẳng hạn. Đầu tiên bạn nên tập trung nhìn cây bút cách mắt khoảng 20 cm. Sau đó, đưa mắt về phía trước và tập trung nhìn một vật ở xa rồi quay lại nhìn vào cây bút. Thực hiện thay đổi khoảng cách nhìn của mắt khoảng 5 lần rồi lặp lại.

Tập trung mắt tại một điểm phía trên

Ngồi thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước rồi đưa 2 mắt hướng về giữa vị trí hai lông mày. Tập trung nhìn trong vài giây rồi nhìn về phía trước một lần nữa và thay đổi cách nhìn này 5 lần và lặp lại.

Tập trung mắt tại một điểm phía dưới

Ngồi thẳng, mắt nhìn về phía trước rồi đưa 2 mắt nhìn tập trung vào chóp mũi trong vài giây rồi nhìn về phía trước. Thực hiện thay đổi cách nhìn này 5 lần và lặp lại trên 3 chu kỳ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top