Hơi thở có mùi làm bạn khó chịu và ngại giao tiếp? bọc răng sứ có đắt không? Chữa hôi miệng bằng lá ổi chính là một trong những cách đơn giản và an toàn nhất để bạn thổi bay nỗi phiền muộn ấy.

Lá ổi chữa hôi miệng có đúng không?
Lá ổi chữa hôi miệng có đúng không?
Lá ổi chữa hôi miệng có đúng không?

Nhiều người chắc hẳn sẽ rất bất ngờ khi biết đến mẹo chữa hôi miệng bằng lá ổi. Bởi thông thường, lá ổi chỉ được dùng để cầm máu, chữa tiêu chảy, sát trùng chữa bệnh ngoài da. Tuy nhiên, một công dụng hữu ích nữa từ loại lá này chính là loại bỏ mùi hôi miệng.

Lá ổi có chứa rất nhiều oxalic, acid tannic, canxi, phosphoric…, đây đều là những chất có tác dụng rất tốt đối với răng miệng. Do vậy, lá ổi đã trở thành nguyên liệu chữa hôi miệng có từ rất lâu đời mà các bạn cũng không cần phải băn khoăn khi áp dụng chữa hôi miệng bằng lá ổi nữa. 

Một số cách chữa hôi miệng bằng lá ổi

- Nhai trực tiếp: Trước đây, cách sử dụng nhai trực tiếp lá ổi thường chỉ biết đến với công dụng chữa tiêu chảy, nhưng nhiều người chưa biết rằng, cách này cũng giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, làm sạch khoang miệng. Chỉ cần lấy 2-3 búp ổi non, rửa sạch và nhai trực tiếp khoảng 5 phút. Sau đó súc miệng lại với nước muối pha loãng. 

- Lá ổi và kem đánh răng: Lấy lá ổi non giã nát và vắt lấy nước cốt, trộn nước cốt với kem đánh răng để thành hỗn hợp sệt. Dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp và chải đều lên răng, hãy chải đều cả 3 mặt răng trong 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/ngày để có hiệu quả.

- Nước lá ổi: Lấy lá ổi non rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với nước đến khi tinh chất của lá ổi ra hết. sau đó dùng nước lá ổi để súc miệng hàng ngày, ít nhất là 3 lần/ngày hoặc bất cứ khi nào ăn xong. 

Cách chữa hôi miệng bằng lá ổi là phương pháp tự nhiên mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên vì là tự nhiên nên cần phải có tính kiên trì cao, thực hiện lâu dài mới có thể thấy được kết quả.

Hiện nay, chữa hôi miệng bằng phương pháp lấy vôi răng tại nha khoa đã và đang được áp dụng nhiều. Bởi nguồn gốc gây ra bệnh hôi miệng chính là các mảng bám trên răng, loại sạch vi khuẩn trên răng, mùi hôi trong khoang miệng sẽ hết.

Hãy đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị hôi miệng phù hợp. Bạn cũng cần có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng khoa học để ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top