Lưu ý sau khi cạo vôi răng sẽ giúp bạn biết được cách chăm sóc răng miệng tốt hơn. Cạo vôi răng là một kỹ thuật nha khoa giúp khắc phục hiệu quả các tình trạng răng miệng ố vàng xỉn màu bởi các mảng bám vôi răng tích tụ lâu ngày. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Vì sao cần chăm sóc răng miệng sau khi cạo vôi răng?

Hiện nay, có khá nhiều người gặp phải tình trạng bị ê buốt sau khi cạo vôi răng, đặc biệt là khi ăn nhai mạnh hoặc có kích thích nóng lạnh. Cơn ê buốt có thể kéo dài một vài ngày nhưng cũng có thể duy trì khá lâu nguyên nhân có thể do kỹ thuật cạo vôi răng chưa tốt làm tổn hại men răng, do nền răng không tốt hoặc chế độ chăm sóc răng sau đó không tốt. Ngoài ra, nhiều trường hợp sau khi cạo vôi răng không có sự kiêng cữ và chế độ chăm sóc răng miệng sau khi cạo vôi răng không tốt khiến cho mảng bám quay trở lại nhanh chóng, gây hại cho răng miệng.

4 điều cần lưu ý sau khi cạo vôi răng-1
Những lưu ý sau khi cạo vôi răng sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc răng miệng tốt hơn*

Những lưu ý sau khi cạo vôi răng bạn cần biết

Sau khi cạo vôi răng, men răng và mô nướu vẫn còn yếu và chưa được ổn định. Vì thế, nếu như không được chăm sóc đúng cách, thì răng miệng rất dễ bị vi khuẩn tấn công và mảng bám nhanh chóng tích tụ trở lại. Vậy, sau khi cạo vôi răng nên làm gì để tránh gặp phải tình trạng này.

Vậy, sau khi cạo vôi răng nên làm gì để tránh gặp phải tình trạng này? Dưới đây là một số lưu ý sau khi cạo vôi răng bạn cần biết, hãy theo dõi nhé.

- Chải răng thường xuyên khoảng từ 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần chải răng trong 2 phút. Hãy chải răng với bàn chải lông mềm, thao tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương răng và nướu.

- Trước khi chải răng, bạn hãy sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch căn bã thức ăn còn sót lại trong kẽ răng. Sau khi chải răng, hãy súc miệng với nước muối ấm và nước súc miệng chuyên dụng để tăng tính sát khuẩn.

- Xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, ăn nhiều rau củ và trái cây tươi để cung cấp vitamin và khoáng chất cho sức khỏe răng miệng.

- Hãy nhớ mỗi năm bạn nên đến trung tâm nha khoa để lấy cao răng từ 2 – 3 lần. Việc làm này nhằm ngăn chặn sự tích tụ của mảng bám, giúp răng miệng luôn khỏe mạnh, cứng chắc và thơm mát.

- Không ăn uống những thực phẩm quá nóng, quá lạnh, quá cay, quá dai cứng sau khi vừa cạo vôi răng. Bởi lẽ, những thực phẩm này sẽ khiến răng bạn bị ê buốt và dễ nứt vỡ.

4 điều cần lưu ý sau khi cạo vôi răng-2
Không nên hút thuốc sau khi cạo vôi răng*

- Không sử dụng những thức ăn và đồ uống có nhiều đường và tinh bột như các loại kẹo, các loại bánh ngọt, chocolate, nước ngọt, ngũ cốc ăn liền, khoai tây chiên… Vì những chúng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng miệng và gây bệnh.

- Không ăn uống những thực phẩm sậm màu và nhiều axit, chẳng hạn: café, trà, rượu vang đỏ, nước ngọt, mù tạc, nước tương, nước sốt cà chua,… Vì hàm răng của bạn sẽ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng.

- Bên cạnh đó, bạn cũng không nên hút thuốc lá, sử dụng nhiều chất kích thích (bia, rượu,…). Bởi vì, chúng sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe cơ thể.
Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề những điều cần lưu ý sau khi cạo vôi răng. Hi vọng đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm chăm sóc răng miệng giúp ích cho việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top