Phẫu thuật hàm hô can thiệp trực tiếp tới cấu trúc xương hàm nên phần lớn mọi người đều lo lắng về vấn đề đau sưng trong và sau khi thực hiện. Vậy thực tế, phẫu thuật hàm hô có đau không? bọc răng sứ cho răng hàm sâu được không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Phẫu thuật hàm hô có đau không?
Phẫu thuật hàm hô có đau không?
Hàm hô là gì?

Hàm hô là gì? niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu? Hàm hô là một khuyết điểm hàm mặt, khiến người bệnh tự ti vì ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ. Hô được biểu hiện rất rõ, người bị hô sẽ có vùng hàm trên hoặc cả hàm trên lẫn hàm dưới đưa về phía trước. Khuyết điểm này khiến cho môi không thể che lấp hết răng, hàm đưa về phía trước làm cho gương mặt trông già nua. Một số trường hợp hàm hô gặp khó khăn trong các chức năng cơ học của hàm, ăn nhai lâu sẽ bị mỏi.

Nguyên nhân gây hàm hô là do xương hàm phát triển quá mức, đưa về phía trước gây nên tình trạng hô nặng 1 hoặc 2 hàm. Có những người hô cả răng lẫn hàm, do đó muốn điều trị cần phải xem xét kỹ lưỡng nguyên nhân. Từ đó mới có phương pháp khắc phục phù hợp cũng như xác định phẫu thuật hàm hô có đau không. 

Nếu là hô do xương hàm, buộc phải phẫu thuật cắt gọt để đẩy lùi xương hàm về phía sau, làm đồng nhất khớp cắn ở vị trí cân bằng. Trường hợp đặc biệt nếu do cả hai nguyên nhân, thì kết hợp cả hai phương pháp niềng răng và phẫu thuật. 

Phẫu thuật hàm hô có đau không?

Trên thực tế, phẫu thuật hàm hô hiện nay được tiến hành rất an toàn. Hệ thống công nghệ phẫu thuật tại các bệnh viện thẩm mỹ có thể đáp ứng được cho quy trình phẫu thuật, Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng phẫu thuật hàm hô có đau không. Dù cho thao tác có đụng chạm đến xương hàm vùng mặt, thì thời gian nghỉ dưỡng và lành thương chỉ mất từ 5-7 ngày. 

Trước phẫu thuật, bác sĩ áp dụng công nghệ gây mê nên khách hàng sẽ không cảm thấy đau trong quá trình điều trị. Có hai phương pháp khắc phục hàm hô bằng phẫu thuật đó là:

- Cắt xương tiền đình hàm trên, đẩy trượt hàm về phía sau qua khoảng trống hai răng số 4 đã được nhổ, nẹp vis titan cố định để tránh di lệch hàm.

- Đối với những trường hợp vừa hô hàm kèm hở lợi, bác sĩ sẽ cắt lefort I để khắc phục cả 2 vấn đề trên.

Sau khi phẫu thuật, vùng xương hàm mặt sẽ có chỗ sưng nhẹ và khi thuốc mê hết tác dụng, bạn cũng có cảm giác đau nhức. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc giảm đau và hướng dẫn cách chăm sóc để tránh làm tổn thương đến vùng mới mổ. 

Với những thông tin trên, bạn có thể yên tâm, loại bỏ được lo lắng phẫu thuật hàm hô có đau không. Điều quan trọng là bạn nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành phẫu thuật an toàn, hiệu quả, không đau và không biến chứng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top