Viêm chân răng có nguy hiểm không? Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó chủ yếu nhất là việc vệ sinh răng miệng kém dẫn đến các mảng bám thức ăn tích tụ gây sâu răng, viêm lợi..

Viêm chân răng là bệnh gì?

Viêm chân răng là căn bệnh về răng miệng khá nguy hiểm, nó gây mất răng và dẫn đến nhiều biến chứng khác. Khi bị viêm chân răng có thể dẫn đến nướu sưng tấy, đau nhức, viêm đỏ và dễ bị chảy máu.

Thực tế rất khó để xác định được nguyên nhân dẫn đến bệnh này. Vì cả viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,… đều có thể dẫn đến viêm chân răng. Rất nhiều người gặp phải, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

Viêm chân răng có nguy hiểm không? Nha khoa tư vấn-1
Viêm chân răng có nguy hiểm không*

Có thể chia thành 2 loại:

Viêm chân răng mãn tính: Các cơn đau lặp đi lặp lại, kéo dài liên tục trong thời gian dài, các cơn đau có sự lan tỏa làm người bệnh không xác định được vị trí bị đau chính xác.

Viêm chân răng cấp tính: Cơn đau dữ dội trong 1 thời điểm nhất định. Thời gian kéo dài hay ngắn phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh. Tuy nhiên, điều này khiến người bệnh nghĩ rằng đã khỏi nhưng thực tế đây là căn bệnh có diễn tiến rất phức tạp.

Viêm chân răng có nguy hiểm không?

Viêm chân răng có nguy hiểm không? Bệnh này vô cùng vì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn sức khỏe toàn thân.

Mất răng

Mất răng là hậu quả không thể tránh khỏi nếu bạn để bệnh viêm chân răng tiến triển ngày càng nghiêm trọng. Vì thực tế, khi chuyển sang giai đoạn viêm nha chu, các túi mủ nha chu sẽ xuất hiện ở giữa răng và nướu, khiến nướu trở nên sưng phồng và tách khỏi chân răng.

Lúc này, thức ăn bị giắt vào rất khó làm sạch gây tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng hơn. Túi nha chu càng sâu thì phạm vi xương ổ răng bị tiêu đi càng lớn, răng trở nên lung lay.

Áp xe răng

Từ vị trí sát chân răng, vi khuẩn sẽ tiến triển rất nhanh và sớm chạm vào tủy hơn so với vi khuẩn tấn công từ mặt nhai xuống. Trường hợp nặng hơn, viêm tủy sẽ hình thành nên những ổ áp xe mưng mủ gây đau và khó chịu.

Bệnh tim mạch

Biến chứng của bệnh viêm nha chu có thể gây nên các bệnh lý về tim mạch vì vi khuẩn có thể di chuyển theo đường mạch máu và tấn công vào tim. Ngoài ra, vi khuẩn còn gây hại cho gan khiến gan sản sinh ra các chất có hại cho hệ thống tim mạch. Theo nghiên cứu thì đây chính là yếu tố gián tiếp gây đột quỵ, suy tim và tai biến mạch máu não.

Viêm chân răng có nguy hiểm không? Nha khoa tư vấn-2
Nên đến nha khoa uy tín để thăm khám*

Bệnh tiểu đường

Vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể làm tuyến tụy phải tăng tiết Insulin để tế bào hấp thu Glucose nhằm giữ đường lượng trong máu luôn ổn định sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Sinh non

Phụ nữ đang mang thai nhưng không may mắc bệnh viêm nha chu sẽ rất nguy hiểm. Nguy cơ cao là vi khuẩn sẽ xâm nhập và tấn công gây co thắt tử cung và giãn nở dẫn đến sinh non ở sản phụ trong những tháng cuối thai kỳ.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề bệnh viêm chân răng có nguy hiểm không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top