Răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là biến chứng mà nhiều khách hàng gặp phải sau khi thực hiện bọc răng sứ. Bọc răng sứ không chỉ phục hình thẩm mỹ mà còn giúp cài thiện chức năng ăn nhai. Tình trạng răng sứ đau khi ăn đồ nóng lạnh khiến bạn thấy khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Giải thích tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng 1
Tình trạng bọc răng sứ bị đau nhức*

Giải thích tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng


Bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp răng vỡ mẻ, răng lấy tủy, răng sai lệch ở mức độ nhẹ nhằm đem lại hàm răng đều đặn, trắng sáng tự nhiên. Tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng do nhiều nguyên nhân gây ra.

Do viêm tủy răng


Trong quá trình bọc răng sứ, bác sĩ không kiểm tra chất lượng cùi răng, không phát hiện ra cùi răng mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy nhưng không được điều trị. Đây chính là nguyên nhân gây ê buốt và đau nhức sau khi bọc răng sứ.

Bọc răng sứ sai kỹ thuật


Bác sĩ là yếu tố rất quan trọng quyết định đến chất lượng của dịch vụ nha khoa. Nếu bác sĩ thực hiện bọc răng sứ có tay nghề yếu kém, mài răng không đúng kỹ thuật, răng bị mài quá nhiều, vi khuẩn có điều kiện tấn công vào nướu, lan đến tủy răng, gây tổn thương nghiêm trọng.

Một số trường hợp bác sĩ lấy dấu răng không chuẩn xác, mão răng sứ không ôm sát cùi răng, răng sứ bị lỏng, vênh cộm, vi khuẩn dễ dàng tấn công vào bên trong gây hại cho cùi răng, khiến răng bị ê buốt khi ăn đồ ăn nóng lạnh.

Giải thích tình trạng răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng 2
Bọc răng sứ an toàn tại nha khoa uy tín*

Sang chấn khớp cắn


Ngoài ra, tình trạng đau nhức khi ăn đồ nóng còn do sang chấn khớp cắn, khớp cắn không được điều chỉnh đúng sau khi bọc răng sứ khiến răng bị va đập dẫn tới áp lực nhai dồn lên chân răng gây đau.

Cách khắc phục răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng


Khi gặp phải tình trạng răng sứ bị đau sau khi phục hình, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Nếu răng sứ bị đau do cùi răng bị viêm tủy thì bác sĩ sẽ tháo mão răng sứ ra, điều trị triệt để viêm tủy răng, sau đó bọc lại mão răng sứ. Còn nếu tình trạng đau nhức do bọc răng sứ không đúng kỹ thuật thì cần tháo răng sứ ra, lấy lại dấu hàm và thiết kế mão răng sứ có kích thước phù hợp, đảm bảo không bị vênh cộm hay hở.

Cách tốt nhất để ngăn chặn răng sứ bị đau khi ăn đồ nóng là bạn nên thực hiện bọc răng sứ tại các cơ sở nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về dịch vụ bọc răng sứ, hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top