Đau răng uống thuốc gì khi đang mang thai là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Trong thời kì mang thai, việc sử dụng thuốc cần phải cẩn thận và có sự đồng ý của bác sĩ để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vậy nên uống thuốc gì khi đau răng? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Đau răng uống thuốc gì đối với bà bầu? 1
Tình trạng đau răng khi đang mang thai*

Đau răng uống thuốc gì đối với bà bầu?


Sự gia tăng các cấp độ nội tiết tố trong cơ thể làm cho răng và nướu răng dễ bị nhiễm khuẩn trong thời kỳ mang thai, cũng với chế độ ăn uống thay đổi là nguyên nhân gây đau răng và gây ra các bệnh lý răng miệng ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi. 

Trong giai đoạn mang thai, bạn cần tìm hiểu đau răng uống thuốc gì và liệu loại thuốc đó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe em bé hay không. Có nhiều loại thuốc kháng sinh chống chỉ định cho phụ nữ mang thai như Ibuprofène, Aspirine hay Piroxicam, Tetracycline làm răng bé có màu nâu hoặc đen. 

Chỉ sử dụng thuốc giảm đau răng khi thực sự cần thiết, bác sĩ có thể cho bạn dùng Doliprane hay Amoxiciline để giảm đau, chống viêm. Còn bạn không được tự ý sử dụng thuốc bên ngoài khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Đau răng uống thuốc gì đối với bà bầu? 2
Bà bầu không uống thuốc giảm đau răng tùy ý*

Cách giảm đau răng khi mang thai


Đau răng trong quá trình mang thai ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gây đau nhức, mệt mỏi, chán ăn. Khi gặp phải tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể súc miệng bằng nước muối đơn giản tại nhà. Muối có tính kháng khuẩn rất tốt, có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn tồn tại trong khoang miệng. Từ đó, giúp giảm đau một cách hiệu quả. 

Chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách. Không nên ăn nhiều đồ ăn ngọt, nước uống có ga. Nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng miệng. Đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, không đánh răng quá mạnh. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng, giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Thăm khám răng miệng định kỳ nhằm phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý răng miệng. 

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc đau răng uống thuốc gì khi đang mang thai, hy vọng đã cung cấp những kiến thức hữu ích giúp các bà mẹ bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn, giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất.

TG: VT
 
Top