Hiện nay đang là sinh viên, em đang sống tại Bắc Ninh. Em có khuyết điểm là hàm răng khểnh, mọc lệch lạc, chen chúc. Em nghe nói niềng răng khấp khểnh có thể khắc phục được vấn đề này. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

Răng khểnh khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn

Với một hàm răng đều đặn kết hợp kỹ thuật đánh răng đúng cách, dùng chỉ tơ nha khoa chắc chắn sẽ cho bạn hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát. Tuy nhiên, với một hàm răng khấp khểnh, kẽ thưa các răng không chuẩn theo sinh lý, thậm chí là răng nọ chồng lên răng kia tạo ra các khoảng trống để thức ăn lọt vào…. thì việc đánh răng hàng ngày không thể sạch hết các khu vực này.


Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn tích tụ, gây nên các bệnh răng miệng như sâu răng, mảng bám, viêm lợi… đặc biệt là gây mùi hôi cho hơi thở. Do đó, niềng răng khấp khểnh là 1 cách để bạn phòng chống các bệnh lý răng miệng cũng như giữ cho mình hơi thở thơm mát.

Việc vệ sinh răng miệng khi niềng răng có quan trọng không?

Với hầu hết mọi người thì chải răng và dùng chỉ tơ đúng cách đã có thể giúp đảm bảo vệ sinh răng miệng, tuy nhiên, với bệnh nhân đang điều trị chỉnh nha cố định thì như thế vẫn chưa đủ. Thức ăn rất dễ bị mắc lại bên dưới dây cung, xung quanh các chun tại chỗ và vì vậy tạo điều kiện thuận lợi để hình thành mảng bám.

Nếu mảng bám không được loại bỏ khỏi bề mặt răng và xung quanh mắc cài, bệnh nhân sẽ có nguy cơ cao bị viêm lợi, sâu răng và hôi miệng.


Vi khuẩn trong mảng bám hấp thu đường và chuyển hóa thành acid. Acid có thể kích thích lợi, gây sâu răng và hôi miệng. Do vậy, việc lấy sạch mảng bám thường xuyên là rất quan trọng. Có vậy, sau khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, bề mặt răng bên dưới mắc cài mới được khỏe mạnh và bóng đẹp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top