Viêm chân răng là một loại bệnh lý răng miệng xảy ra khá phổ biến. Khi bị viêm chân răng, việc ăn uống ảnh hưởng nhiều đến tình trạng thương tổn, có thể khiến răng đau nhức nhiều hơn hoặc ngược lại, có thể hạn chế được phần nào các tác động mà nó gây ra. Vậy, viêm chân răng nên ăn gì và kiêng ăn gì là tốt nhất?

Vì sao bị viêm chân răng? 

Bệnh viêm nướu là bệnh do cao răng gây kích ứng lên nướu, làm cho nướu bị sưng đỏ, dẫn tới viêm nướu, viêm nha chu. Mặc dù bệnh rất dễ để phát hiện nhưng nhiều người thường bỏ qua chúng, để chúng tự khỏi. Điều này rất nguy hiểm vì nướu sẽ bị tổn thương, có thể dẫn tới chảy máu lợi, nha chu và nặng hơn là mất răng. Phương pháp trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền? Vì thế, bên cạnh chữa viêm nướu răng kịp thời, viêm nướu răng nên ăn gì cũng cần quan tâm để có thể điều trị nhanh chóng và đơn giản nhất. 
Viêm chân răng nên ăn uống như thế nào

Người bị viêm nướu răng thường xảy ra do người bệnh ăn các thức ăn chứa ít Vitamin C như hoa quả tươi, rau xanh…do đó mà việc hấp thụ chất dinh dưỡng không được đảm bảo. 

Do bệnh tiểu đường: Có sự rối loạn trong việc chuyển hóa đường trong cơ thể dẫn đến việc long chân răng, sưng nướu. Ngoài ra các rối loại chuyển hóa khác cũng gây nên tình trạng này. 

Do vệ sinh răng miệng không tốt, đánh răng không đúng cách nên các cặn bã thức ăn không được làm sạch tạo thành mảng bám trên răng, sau đó chúng sẽ bị vôi hóa thành cao răng. Cao răng là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây nên viêm nướu răng. 

Viêm chân răng nên ăn uống như thế nào?

Viêm chân răng nên ăn gì? Rau, củ, quả giàu vitamin C: Các loại thực phẩm như cam, bưởi, dâu tây, bắp cải, mướp đắng, cải thìa,… chứa nhiều vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành vết thương, tăng khả năng đề kháng với vi khuẩn có hại, nếu ăn nhiều trong khoảng 2 tuần sẽ giúp tình trạng viêm chân răng được giảm đáng kể, hạn chế chảy máu răng. 

Thực phẩm chứa axit lactic: Đây là loại axit có nhiều trong các sản phẩm lên men hoặc hoa quả muối chua như sữa chua, bánh mì, bánh bao,… Chúng có tác dụng giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, kìm hãm sự phát triển của một số vi khuẩn có hại, đặc biệt là các loại vi khuẩn gây viêm chân răng. 

Thực phẩm giàu vitamin A, nhiều chất đạm: Các loại thức ăn chế biến từ thịt, trứng, sữa, gan động vật, rau chân vịt, rau dền,… rất tốt cho răng miệng, có thể giúp răng chắc khỏe và nướu săn chắc hơn, cung cấp nhiều dinh dưỡng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những loại thực phẩm mềm, dễ ăn nhai, không vỡ vụn thành mảnh nhỏ để sử dụng hàng ngày, vừa tránh gây tổn thương vết thương, vừa hạn chế việc thức ăn bị mắc vào các kẽ răng, nướu răng. Tránh sử dụng rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích khác như cà phê, trà,… vì những chất có trong các loại này có thể làm tình trạng chân răng bị viêm ngày càng trầm trọng hơn.

Bài viết trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top