Sâu răng không chỉ đơn thuần gây những cơn đau nhức thông thường mà nó còn là nguy cơ hàng đầu dẫn đến mất răng vĩnh viễn nếu không điều trị kịp thời. Khi bị đau nhức do sâu răng gây ra và chưa thể đến nha khoa thăm khám ngay được, bạn có thể áp dụng những bài thuốc đơn giản để chữa răng bị sâu, giúp giảm đau tức thời rất công dụng.

Dấu hiệu nhận biết sâu răng 

Sâu răng là bệnh lý mà rất nhiều người gặp phải. Sâu răng là do ý thức vệ sinh răng miệng kém của bạn. Không đánh răng thường xuyên, ăn quá nhiều đồ ngọt, không lấy hết thức ăn trên răng sau khi ăn xong. Thức ăn bám trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành và tấn công răng. Sâu răng nếu không được điều trị se làm hại đến tủy răng 

Những triệu chứng của sâu răng thường rất dễ nhận biết, chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường hoặc cảm nhận qua cảm giác. Sâu răng sẽ khiến chúng ta đau nhức, đó là cảm giác. Trường hợp nào có thể bọc răng sứ cho răng khểnh hiệu quả? Còn nhìn bằng mắt thường, chúng ta có thể thấy phần răng bị đen và có vài lỗ nhỏ, phần nướu và lợi xung quanh răng sưng đỏ lên. 

Đau nhức khi nhai thức ăn, đau kéo dài vào lúc đêm. Ban đêm là thời gian ngưng mọi hoạt động và là lúc vi khuẩn trong răng bắt đầu hoạt động và khiến bạn đau nhức không ngủ được và có thể gây sốt cao. 

Sâu răng khiến bạn khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, những mảng bám cũng như răng bị sâu ăn sẽ tạo ra mùi rất hôi, gây khó chịu cho bạn và những người xung quanh. 
Giảm đau răng sâu hiệu qủa tại nhà

Giảm đau răng sâu hiệu qủa tại nhà

Răng sâu khiến bạn đau nhức, mất ăn mất ngủ, với những phương pháp giảm đau răng sâu bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong gian bếp sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả. 

Giảm đau răng sâu với rượu cau 
Nhiều người nghe đến đây không biết rượu cau là gì, cách làm như thế nào. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản là chúng ta sẽ đem cau ngâm vào rượu. 

Bạn hãy chuẩn bị 20 quả cau tươi, lấy sạch vỏ, đem rửa sạch và bô ra làm 4. Không ngâm toàn bộ quả cau mà chỉ lấy hạt cau để ngâm. Hãy ngâm trong vòng 1 tháng rồi sử dụng, nếu vừa ngâm thì rượu cau sẽ không có tác dụng. Rượu cau ngâm càng lâu sẽ càng phát huy tác dụng của nó. 

Sau khi đánh răng, bạn hãy ngậm rượu cau trong vòng 15 phút rồi súc miệng nhổ đi, để như vậy trong vòng 30 phút không được súc miệng với nước hoặc ăn bất cứ gì. Mỗi ngày có thể thực hiện 2 đến 3 lần, cơn đau sâu răng sẽ mất đi. 

Giảm đau răng sâu bằng gừng 
Gừng là nguyên liệu rất dễ tìm kiếm trong gian bếp của bạn. Gừng có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và nó còn giúp bạn giảm nhưng cơn đau do sâu răng gây ra. 

Hãy rửa sạch củ gừng, cạo vỏ rồi đập dập, cắn chặt phần gừng đó vào răng bị sâu khoảng 20 phút. Cho đến khi củ gừng hết cay, bạn lấy ra và thay củ gừng khác. Thực hiện theo cách đơn giản này, bạn sẽ giảm đau răng nhanh chóng. 

Chườm đá giảm đau răng sâu 
Hơi lạnh của đá sẽ giúp giảm đau răng hiệu quả. Bạn có thể chườm đá ngoài má để giảm đau và giảm sưng. Lấy viên đá nhỏ cho vào khăn bông, đăt lên chỗ miệng bị sưng và đau, chườm trong vòng 3 phút cơn đau sẽ giảm nhanh chóng. 

Giảm đau răng sâu bằng lá ổi 
Ngoài công dụng chữa đau bụng, tiêu chảy thì lá ổi còn có tác dụng giảm đau răng hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giảm, hái ngọn lá ổi non, rửa sạch và nhai sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top