Thuốc đông y trị mụn trứng cá. Mụn trứng cá luôn khiến nhiều người gặp phải những ảnh hưởng nhất định trong cuộc sống như mất thẩm mỹ, khiến da sần sùi, thâm sẹo và khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống. 

Mụn trứng cá là gì? 

Mụn trứng cá thường gặp ở cả nam và nữ đối với mọi lứa tuổi, chúng có sự liên quan mật thiết tới hệ thống nội tạng trong cơ thể. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mụn trứng cá với nhiều biểu hiện khác nhau. Mụn trứng cá không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây nên nhiều biến chứng của mụn trứng cá nguy hiểm đến sức khỏe. 

Kết quả sử dụng thuốc đông y trị mụn trứng cá-1
Mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt*

Những người bị mụn trứng cá thường hay gặp tình trạng khô miệng, mất ngủ, nước tiểu vàng, táo bón hoặc xuất hiện tình trạng di mộng tinh ở nam giới hay rỗi loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Mụn hay gặp ở những người thường hay ăn quá nhiều thức ăn chứa nhiều chất đạm và có biểu hiện rối loạn tiêu hóa kéo dài. 

Một số bài thuốc đông y trị mụn trứng cá hiệu quả 

Bài thuốc thứ 1 

Đem thỏ ty tử giã nát rồi vắt lấy nước cốt thoa lên vùng da có mụn hoặc vết nám. Thư giãn khoảng 30 phút hoặc để khi nước này khô đi thì rửa lại với nước ấm. 

Thỏ ty tử có tác dụng trị mụn trứng cá rất hay, nếu dùng thường xuyên còn tẩy được vết nám trên da, giúp da ngày càng mịn màng, tươi sắc. 

Bài thuốc thứ 2 

Chuẩn bị thuốc đông y trị mụn trứng cá: Bạch hoa xà thiệt thảo 15g, đan sâm 15g, sơn dược 12g, phục linh 12g, đẳng sâm 10g, bạch truật 10g, bạch giới tử 10g, xa tiền tử 10g, bán hạ 10g, trần bì 10g, 

Đem tất cả các vị thuốc sắc uống mỗi ngày một thang. 

Các bạn nào bị mụn trứng cá do tỳ hư đàm thấp dùng bài này sẽ chữa được các mụn mưng mủ và bong vẩy, không để lại sẹo, ăn uống và đại tiện trở lại bình thường. 

Bài thuốc thứ 3 

Nguyên liệu: Phục linh, sinh hoàng kỳ mỗi thứ 16g, trần bì, kim ngân hoa, thương truật, bạch giới tử mỗi thứ 12g, hoàng cầm 8g và cam thảo 4g. 

Đối với người nhiều mụn trứng cá màu đỏ xuất hiện và tăng giảm theo chu kỳ kinh nguyệt thì nên dùng bài thuốc kim ngân hoa, bồ công anh, bạch thược, bách giới tử, sài hồ, phục linh mỗi thứ 12g, chi tử, thông thảo, thiên hoa phấn, mộc thông mỗi thứ 8g, cam thảo 4g. 

Mang tất cả những nguyên liệu trên sắc uống 3 bát lấy 1 bát sau đó trộn nước của 3 lần sắc vào và cô đặc còn khoảng 1 bát, chia uống 2 lần trong ngày. 

Kết quả sử dụng thuốc đông y trị mụn trứng cá-2
Sử dụng thuốc đông y trị mụn trứng cá hiệu quả*

Bài thuốc thứ 4 

Chuẩn bị: Tỳ bà diệp 12g, tang bạch bì 12g, bạch hoa xà thiệt thảo 30g, sinh thạch cao 30g, sinh địa 15g, xích thược 10g, hoàng cầm 10g, địa cốt bì 10g, đan bì 10g, 

Đem sắc uống mỗi ngày 1 thang. 

Bài thuốc này giúp chữa lành mụn do tang phế bị nhiệt, mụn sần và viêm tấy, ửng đỏ, sưng đau thường xuất hiện trên trán và hai má đều nhanh chóng lặn hết. 

Bài thuốc thứ 5 

Nguyên liệu: nhân trần 30g, ý dĩ 30 g, bồ công anh 20g, sinh địa 15g, xa tiền thảo 15g, sơn chi 10g, hoàng cầm 10g, xích thược 10g, hoàng bá 10g, đại hoàng 10g, cam thảo 6g. 

Cho tất cả các vị thuốc trừ đại hoàng vào sắc với nước. Sau đó cho đại hoàng vào và nhấc xuống. Mỗi ngày sắc uống 1 thang. 

Công dụng của bài thuốc này là giúp trị mụn trứng cá do thấp nhiệt, mụn đỏ, sần và có mủ mọc ở hai má và cằm kèm theo các triệu chứng kén ăn, đầy bụng, miệng khô, táo bón… 

Trong quá trình sử dụng thuốc đông y trị mụn trứng cá, bạn cũng nên xây dựng chế độ ăn hợp lý cho người bị mụn để đẩy lùi mụn trứng cá nhanh chóng và hiệu quả nhé. 
 
Top