Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người tăng cao nên cũng có rất nhiều cơ sở nha khoa ra đời. Không khó để tìm ra một địa chỉ chỉnh nha niềng răng. Tuy nhiên, nếu thực hiện niềng răng sai kỹ thuật sẽ đem lại nhiều tác hại không nhỏ cho bệnh nhân. Vì vậy nhiều khách hàng vẫn cảm thấy lo lắng trong việc lựa chọn một trung tâm uy tín nha khoa thực hiện cho mình. 

Tác hại của việc niềng răng sai kỹ thuật

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha có thể khắc phục tình trạng răng hô, móm, lệch lạc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng thì tác hại của việc niềng răng không đúng quy chuẩn sẽ rất nhiều, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nếu bác sĩ tiến hành thực hiện niềng răng không đúng cách có thể khiến cho răng bị nghiêng ngả, không sát khít nhau làm mất đi tính thẩm mỹ khiến bạn ăn uống gặp khó khăn hơn và hay bị mỏi, đau khớp hàm.

Bác sĩ thực hiện không có kinh nghiệm sẽ khiến chân răng lòi ra gây ra các bệnh lý răng miệng, gây đau đớn, răng bị lụng lay. Chính vì vậy, việc lựa chọn một cơ sở nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn là rất quan trọng.

Mặt khác, nếu thực hiện niềng răng không đúng quy trình sẽ cho kết quả niềng răng không như mong đợi, niềng răng hô xong răng vẫn hô, răng móm vẫn móm. Nên bọc răng sứ loại nào tốt?

Tác hại của việc niềng răng sai kỹ thuật

Quy trình niềng răng đạt chuẩn

Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân

Đây là bước rất quan trọng. Trước tiên bạn phải được thăm khám để biết răng bạn đang ở tình trạng nào, hô nhẹ hay hô nhiều. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nên sử dụng loại mắc cài nào để cho kết quả tốt nhất.

Bước 2: Tiến hành chụp X-Quang

Chụp hình X-Quang hàm và cả khuôn mặt cả bên trong, bên ngoài, phân tích và đnahs giá cho bạn thấy rõ ràng, đưa ra phương pháp chỉnh nha cụ thể.

Bước 3: Bác sĩ lên kế hoạch điều trị và tiến hành gắn mắc cài

Sau khi đã thăm khám và chụp phim, các bác sĩ sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kế hoạch diều trị rõ ràng từng bước. Tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ để thuận lợi trong quá trình niềng răng. Sau đó, bạn sẽ được gắn mắc cài lên răng.

Bước 4: Cuối cùng, bạn sẽ được sắp xếp lịch hẹn thăm khám để bác sĩ kiểm tra sự di chuyển của răng.

Một quy trình nha khoa đạt chuẩn phải thực hiện đầy đủ các bước trên mới đảm bảo hiệu qua niềng răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top