Có khá nhiều bạn quan niệm rằng ăn thịt gà bị nhức răng, hoặc đang đau răng, răng bị sâu bị nên kiêng thịt gà. Vậy suy nghĩ đó có đúng hay không? và bạn cần phải làm gì khi gặp phải tình trạng nhức răng sau khi ăn thịt gà. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Tại sao ăn thịt gà bị đau răng? 

Quan điểm ăn thịt gà nhức răng là điều hết sức vô lý, bởi khoa học đã chứng minh giữa thành phần có trong thịt gà và hiện tượng đau răng không có bất kỳ mối liên hệ nào. Do đó mọi người có thể ăn thịt gà khi bị đau răng mà không cần phải kiêng cữ theo quan niệm dân gian. 

Tại sao ăn thịt gà lại nhức răng có thể được lý giải như sau: thịt gà là loại thực phẩm có kết cấu dạng sợi, khi ăn dễ dàng bám, mắc vào các kẽ răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công răng. Đặc biệt ở những vùng răng đang bị đau nhức sẽ khiến tình trạng thêm trầm trọng hơn. Vì thế, ăn thịt gà sẽ bị đau nhức răng nhiều hơn. 

Nguyên nhân tại sao ăn thịt gà bị đau răng là do sau khi ăn việc vệ sinh răng miệng không thực hiện kỹ và đúng cách. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể ăn thịt gà nhưng lưu ý sau khi ăn xong phải chải răng và súc miệng sạch, đồng thời thịt gà khi ăn nên chế biến mềm, dễ nhai hơn. 

Tuy nhiên, thịt gà không phải là nguyên nhân gây nên đau răng mà quan trọng hơn hết là do bạn vệ sinh răng miệng không đảm bảo vì vậy bạn không cần kiêng cữ loại thực phẩm này như quan niệm của dân gian. 

 Ăn thịt gà khi đau răng nên chú ý những gì?

Ăn thịt gà khi đau răng nên chú ý những gì? 

Đau răng không cần kiêng cữ thịt gà nhưng bạn cũng cần chú ý đến cách chế biến cũng như vệ sinh răng miệng sau khi ăn thịt gà để giữ cho hàm răng sạch sẽ, tránh sự phát triển của vi khuẩn gây hại. 

Chế biến phù hợp: Khi đau răng bạn nên chế biến thịt gà thành những món ăn mềm như cháo, soup…Bạn có thể chọn ăn những miếng thịt mềm, tránh phần xương cứng, dai khiến răng phải hoạt động nhiều, làm răng bị đau. Thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt nhất?


Vệ sinh sau khi ăn: Đặc biệt chú ý, sau mỗi bữa ăn bạn nên đảm bảo vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nhất là phần răng bị đau hoặc viêm nhiễm. Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ những sợi thịt còn mắc ở kẽ răng. Súc miệng bằng nước muối để tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong khoang miệng. 

Một số thực phẩm nên ăn khi đau răng? 

Khi răng bị đau, những loại thức ăn lỏng, mềm, dễ nhai như cháo, súp, các món hầm,… có thể giúp cung hàm hoạt động ít, không tác động nhiều đến vết thương, răng đau sẽ giảm đau nhức. 

Sữa và các chế phẩm từ sữa như bơ, phô mai, sữa chua không lạnh,… có thể dùng thường xuyên, vì chúng sẽ giúp hạn chế mảng bám trên răng, cung cấp canxi và một số loại khoáng chất thiết yếu khác. 

Khi răng bị đau, những loại thức ăn lỏng, mềm, dễ nhai như cháo, súp, các món hầm,… có thể giúp cung hàm hoạt động ít, không tác động nhiều đến vết thương, răng đau sẽ giảm đau nhức.

Các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ và vitamin như rau diếp, cà rốt, khoai lang, đu đủ, dưa chuột, xà lách,… nên sử dụng nhiều vì sự chà xát khi ăn nhai có thể giúp giảm mảng bám trên răng, giảm chất kiềm và có lợi cho tuần hoàn máu ở chân răng.

răng khôn mọc lệch có nên nhổ không?

Bài viết trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top