Em đang mọc chiếc răng khôn hàm trên bên trái, có hiện tượng viêm sưng, đau nhức. Em muốn hỏi răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Nếu cần thiết phải nhổ thì có nguy hiểm không bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp, em cảm ơn nhiều!

Sâu răng số 8 khi nào nên nhổ bỏ?

Vì răng số 8 mọc trong cùng của cung hàm, vì vậy rất khó để vệ sinh răng miệng và không đóng vai trò ăn nhai quan trọng như răng số 6 và răng số 7. Vì thế, trong những trường hợp sâu răng số 8 hàm trên như sau, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng về sau:


✓ Răng sâu nặng, các vết sâu đã lan rộng làm răng bị vỡ lớn.

✓ Sâu răng số 8 hàm dưới đã ăn vào tủy, có nguy cơ gây viêm chóp răng, áp xe xương ổ răng.

✓ Răng mới chớm sâu hoặc sâu nặng nhưng có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức.

Nếu bạn gặp phải một trong những trường hợp trên, việc nhổ răng là điều nên làm để tránh bị sâu răng số 8 lan rộng sang răng khác, biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm.

Những lợi ích từ việc giữ lại cái răng khôn mọc thẳng

Nếu răng khôn mọc thằng bình thường không làm ảnh hưởng răng kế bên và việc vệ sinh răng không gây khó khăn cho bạn thì việc giữ lại những chiếc răng khôn này sẽ có các lợi ích nhất định sau:

- Thứ nhất là việc giữ nguyên được hàm răng, nếu mỗi bên hàm đều có răng khôn mọc thẳng thì tổng cộng răng bạn là 32 cái, cộng với việc vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp cho bạn có bộ răng khỏe, thực hiện được đầy đủ các chức năng.


- Thứ hai là bạn không phải trải qua cuộc phẫu thuật nhổ răng nào, nhất là khi tâm lý bạn rất lo ngại việc nhổ răng này sẽ gây đau đớn, mất thời gian, lo lắng trong việc ăn uống khó khăn sau khi nhổ hay vì lý do nào khác.

- Thứ ba là có thể mang lại giải pháp phục hình cầu răng sứ dễ dàng khi trường hợp bạn mất cái răng số 7 kế bên, cái răng khôn mọc thẳng này có thể được dùng làm trụ để phục hình cầu răng cho bạn không phải trống răng khi bạn không muốn chọn giải pháp răng tháo lắp hay cắm trụ Implant thay thế răng mất.
 
Top