Viêm nha chu có chữa được không? Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng nếu không sớm được chữa trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng làm mất răng và hủy cấu trúc xương hàm. Mặt khác, các biến chứng này vô cùng nguy hiểm với sức khỏe của cơ thể. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Viêm nha chu có nguy hiểm không?

Nha chu là tổ chức quanh răng được cấu tạo bởi nướu, xương ổ răng, lớp cement bao quanh gốc răng và hệ thống dây chằng nha chu nối liền răng với xương ổ răng.  Khi nướu răng khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt, bám chặt vào chân răng giữ cho răng vững chắc và có nhiệm vụ bảo vệ phần xương ổ răng nằm bên dưới lợi. Bệnh viêm nha chu có chữa được không?

Viêm nha chu có chữa được không? Giải đáp nha khoa-1
Viêm nha chu có chữa được không*

Nhưng khi các mảng bám cao răng tồn tại xung quanh cổ răng và dưới nướu không được làm sạch, các độc tố do vi khuẩn tạo ra xâm nhập mô nướu gây viêm và phá hủy các mô nâng đỡ răng khiến nướu dần tách ra khỏi mặt răng, lung lay răng, gây nên tình trạng viêm nha chu khá nguy hiểm.

Viêm nha chu có chữa được không?

Thật ra, viêm nha chu là căn bệnh rất khó để chữa trị dứt điểm nhưng nếu lựa chọn địa chỉ uy tín, bạn có thể yên tâm bệnh lý này sẽ khỏi hẳn. Đa phần khi điều trị viêm nha chu, bác sĩ sẽ giúp bạn loại bỏ cao răng, nguyên nhân gây bệnh. Với sự tiên tiến của công nghệ ngày nay việc thực hiện sẽ dễ dàng và nhanh chóng.

Với những trường hợp nặng hơn, nướu bị tuột do viêm quá nặng, phẫu thuật ghép nướu để duy trì răng sẽ được tiến hành. Tùy vào tình trạng sẽ có cách điều trị viêm nha chu riêng biệt. Vì thế, tốt nhất hãy đến nha khoa kiểm tra sớm để bác sĩ giúp bạn điều trị bệnh lý này. Bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề bệnh viêm nha chu có chữa được không nữa nhé.

Các phương pháp điều trị viêm nha chu

Hiện điều trị viêm nha chu được tiến hành theo hai phương pháp là điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật. Trong đó:

Điều trị không phẫu thuật

Người bệnh được chỉ định phương pháp này nếu bệnh được phát hiện sớm khi còn nhẹ. Bác sĩ tiến hành loại bỏ hết các mảng bám, cao răng và vi khuẩn ở trên răng. Việc này giúp sẽ ngăn chặn hiệu quả các mảng bám và vi khuẩn trên nướu, răng.

Điều trị phẫu thuật

Phương pháp này áp dụng với những trường hợp bệnh đã trở nặng và không thể áp dụng phương pháp trên. Phẫu thuật viêm nha chu có thể là ghép mô mềm, tái tạo mô, ghép men răng hay ứng dụng men tái sinh.

Viêm nha chu có chữa được không? Giải đáp nha khoa-2
Thăm khám răng miệng định kỳ để bảo vệ sức khỏe răng miệng*

Phòng tranh viêm nha chu như thế nào?

Nguyên nhân chính gây nên viêm nha chu thường do vệ sinh răng miệng kém. Để phòng ngừa tốt bệnh viêm nha chu cần lưu ý:
  • Chăm sóc răng miệng đúng cách: Đánh răng ít nhất hai lần một ngày bằng bàn chải có lông mềm, mảnh nhẹ nhàng xoay tròn và chải theo chiều dọc, dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn dính vào các kẽ răng. 
  • Tái khám định kỳ 3 – 6 tháng/lần: Đều đặn 3 – 6 tháng/lần, bạn hãy đến gặp nha sĩ để tái khám, cạo vôi răng định kỳ, kịp thời phát hiện và điều trị sớm các triệu chứng viêm nha chu nếu có, tránh những biến chứng có thể xảy ra.
  • Hạn chế hút thuốc lá, uống rượu, bia, cà phê, nước ngọt.
  • Mang máng chống nghiến với bệnh nhân mắc bệnh nghiến răng.
Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề viêm nha chu có chữa được không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cũng như tình trạng răng miệng của mình tốt hơn.
 
Top