Bọc răng sứ có hết hô không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Phương pháp này được bác sĩ đánh giá rất an toàn và cho hiệu quả cao trong việc phục hình những trường hợp răng hô nhẹ, khấp khểnh, răng ố vàng, xỉn màu…để trả lại một hàm răng đều đặn và trắng sáng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Răng hô là tình trạng các răng hàm trên mọc chìa ra bên ngoài quá nhiều so với răng hàm dưới. Răng bị hô khiến bạn thiếu tự tin khi cười nói và gặp khó khăn khi ăn nhai. 

Bọc răng sứ có hết hô không?-1
Bọc răng sứ có hết hô không*

Bọc răng sứ cho răng hô là phương pháp gì? 

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh không chỉ áp dụng với các trường hợp răng hô vẩu mà còn thích hợp với các trường hợp khác như răng thưa, nhiễm màu, răng mắc các bệnh lý răng miệng khi không thể bảo tổn men răng. 

Răng sứ giả có 2 phần là phần sứ bên ngoài và phần sườn bên trong. Răng sứ khi được gắn vào cùi răng sẽ có đủ độ khít sát, màu sắc và hình dáng chuẩn như răng thật. Mặt khác, chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cũng tương tự như răng thật. 

Bọc răng sứ có hết hô không? 

Bọc răng sứ cho răng hô thực hiện bằng cách mài đi một lớp men răng bên ngoài răng thật để tạo thành trụ nhỏ. Trong đó trụ răng có kích thước và tỷ lệ phù hợp với cung hàm để khi lắp mão sứ vào sẽ khiến cung răng sát vào và không bị hổ nữa. Đồng thời mão răng sứ còn có thể bảo vệ lõi răng thật, bọc sứ còn có thể điều chỉnh lại hình dáng, vừa căn chỉnh lại màu sắc răng. 

Nhưng bọc răng sứ chỉ hiệu quả với những trường hợp hô do răng, còn với trường hợp hô do xương hàm thì phương pháp này không có tác dụng. Với trường hợp người bệnh bị hô do xương hàm, bác sĩ cần kiểm tra cẩn thận trước khi quyết định giải pháp điều trị cụ thể. 

Quy trình bọc răng sứ cho răng hô 

Bên cạnh vấn đề bọc răng sứ có hết hô không, quy trình bọc răng sứ cũng được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng theo dõi nhé. 

Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Bác sĩ tiến hành thăm khám và xác định nguyên nhân gây ra hô vẩu là vì xương hàm hay do răng. Trường hợp hô do răng thì có thể tiến hành bọc sứ, nhưng nếu là hô do xương thì cần phải tiến hành phẫu thuật mới hiệu quả. 

Bọc răng sứ có hết hô không?-2
Bọc răng sứ cho hàm răng chắc khỏe và trắng sáng*

Bước 2: Mài răng 

Sau khi thăm khám và đánh giá tình trạng răng hô, bác sĩ thực hiện mài đi một lớp bên ngoài chiếc răng hô theo đúng tỷ lệ xác định từ trước. Nếu phát hiện những chiếc răng nào bị hư tủy thì cần phải điều trị tủy trước khi bọc sứ. 

Bước 3: Lấy dấu hàm và gắn răng tạm 

Tiếp đến, bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm để sao chép bộ răng đã được mài và gắn răng tạm cho bệnh nhân trong thời gian đợi lắp răng sứ. Việc này sẽ giúp người bệnh sinh hoạt và ăn uống bình thường. 

Bước 4: Lắp răng sứ 

Răng sứ sau khi được chế tạo dựa trên mẫu răng thật sẽ có màu sắc, hình dáng và kích thước tương tự răng thật. Bác sĩ tiến hành gắn răng sứ lên răng cho bệnh nhân và hướng dẫn cách chăm sóc cũng như hẹn lịch tái khám định kỳ. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ có hết hô không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cũng như tình trạng răng miệng của mỗi người.
 
Top