Niềng răng đang là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý rằng: nếu thực hiện sai cách, người niềng sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Vậy niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Răng Móm Nhẹ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đên răng móm nhưng có hai nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc răng của một người bị móm nhẹ. Chính là do răng và cấu tạo của xương hàm. Cụ thể:

- Móm do răng: Đây là hiện tượng những chiếc răng của bạn mọc lệch ra phía bên ngoài của khung hàm, làm cho hàm dưới chìa ra bên ngoài và ngược lại hàm trên mọc lệch vào phía bên trong. Làm cho nó trở nên rất mất thẩm mỹ cũng như có nhiều bất lợi cho người bị móm.

- Móm do xương: Nói một cách dễ hiểu thì đây là sự phát triển lệch của xương hàm. Ở nguyên nhân này có hai trường hợp thường gặp đó là xương hàm dưới mọc lệch ra ngoài hoặc xương hàm trên thì lại lệch vào bên trong dẫn đến tình trạng móm.

Thậm chí còn có trường hợp có những người bị móm nặng họ còn bị lệch cả xương hàm và răng hay có những tình trạng răng mọc không đúng vị trí.

Sai lầm người mới niềng răng hay mắc phải

Hút thuốc khiến nướu và răng trở nên nhạy cảm hơn, màu men răng bị thay đổi khiến răng ố vàng gây mất thẩm mỹ. Thói quen cắn bút hay ngón tay trong thời gian này cũng gây nhiều hậu quả như có thể làm rơi mắc cài, lệch khỏi vị trí cần điều chỉnh khiến răng không khớp đúng với định vị ban đầu.

Một thói quen sai lầm khác mà hầu như ai mới niềng răng cũng gặp phải đó là suy nghĩ cứ lực kéo mạnh, răng phải đau nhức thì thời gian dịch chuyển mới nhanh, mau chóng đúng khớp. 

Đây là quan niệm sai lầm, vì lực kéo răng niềng phải dựa trên sự tính toán của bác sĩ, nếu kéo lực quá mạnh mà không cần thiết chỉ khiến bệnh nhân càng đau đớn hơn, làm răng yếu đi, thậm chí có thể tiêu xương chân răng.

Không tuân thủ lộ trình tái khám định kỳ cũng là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Trong quá trình chỉnh răng cần thực hiện đúng quy trình hẹn khám mà bác sĩ đưa ra để không xảy ra tình trạng hàm biến dạng, răng hô móm, lệch vẹo,..

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top