Làm trắng răng bằng giấm gạo là phương pháp được nhiều người truyền miệng nhau. Ngoài các công dụng làm đẹp da thì giấm gạo còn được sử dụng để làm trắng răng. Vậy cách làm trắng răng với giấm gạo thực chất có hiệu quả và an toàn không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Làm trắng răng bằng giấm gạo có an toàn không? 1
Làm trắng răng với giấm gạo*

Làm trắng răng bằng giấm gạo có an toàn không?


Giấm gạo là loại nguyên liệu rất quen thuộc trong không gian bếp của gia đình Việt. Không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn có nhiều công dụng làm đẹp cho chị em. Ngoài ra, do có thành phần chủ yếu là axit, nó có tác dụng diệt vi khuẩn rất cao nên bạn có thể sử dụng giấm gạo để làm trắng răng hiệu quả. Bạn có thể thực hiện làm trắng răng bằng giấm gạo theo các cách dưới đây.

Cách 1: Giấm gạo và muối


Hãy pha giấm gạo cùng với muối theo tỉ lệ vừa phải, dùng hỗn hợp này súc miệng trong khoảng 2 phút rồi đánh răng như bình thường. Các mảng bám trên răng sẽ được loại bỏ, kiên trì thực hiện 2- 3 lần trên tuần để có hiệu quả cao.

Cách 2: Giấm gạo và baking soda


Baking soda là loại nguyên liệu thường được sử dụng để làm trắng răng. lấy một ít banking soda trộn với 1 lượng giấm gạo vừa đủ tạo thành hỗ hợp sệt sau đó dùng bàn chải để đánh răng như bình thường, chú ý hơn đến những nơi có mảng bám ố vàng. Sau 3- 5 phút thì súc miệng lại với nước sạch để các mảng bám theo đó ra ngoài. 

Làm trắng răng bằng giấm gạo có an toàn không? 2
Làm trắng răng hiệu quả tại nha khoa*

Làm trắng răng hiệu quả tại nha khoa


Với các phương pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà chỉ có tác dụng với những trường hợp răng vàng ở mức độ nhẹ. Còn đối với trường hợp răng vàng lâu năm, vàng bẩm sinh, do nhiễm màu kháng sinh thì sẽ không đem lại hiệu quả. Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín. 

- Tẩy trắng răng tại phòng nha với công nghệ hiện đại, giúp bạn sở hữu hàm răng trắng sáng tự nhiên chỉ sau 60 phút, với chi phí thực hiện không quá cao và được thực hiện theo các bước dưới đây.

- Thăm khám, lấy cao răng và vệ sinh răng miệng, phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng, đánh giá tình trạng răng miệng và đưa ra phương pháp điều trị. 

- Bác sĩ tiến hành tách nướu và răng để thuốc tẩy trắng không làm ảnh hưởng, khử trùng trong từng khâu thực hiện. Bôi đều thuốc lên răng, sau đó chiếu đèn Plasma lên răng khoảng 20 phút.

- Cuối cùng, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sau khi tẩy trắng. Lúc này, hàm răng của bạn đã trở nên trắng sáng, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh răng miệng đúng cách.

Làm trắng răng bằng giấm gạo đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian khá dài, có hiệu quả hay không còn phải tùy thuộc vào tình trạng răng miệng của mỗi người. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích để làm trắng răng hiệu quả.

TG: VT
 
Top