Ê răng khi niềng răng là hiện tượng mà nhiều khách hàng gặp phải khi niềng răng khiến họ lo lắng liệu có ảnh hưởng gì đến kết quả niềng răng hay không và nguyên nhân gây ê răng là gì? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ê răng khi niềng răng có ảnh hưởng đến kết quả? 1
Tình trạng ê răng khi chỉnh nha*

Ê răng khi niềng răng có ảnh hưởng đến kết quả?


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp răng bị sai lệch như răng hô móm, răng thưa, răng lệch lạc nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Ở thời gian đầu khi mới chỉnh nha, sẽ có tránh khỏi tình trạng ê răng khi niềng răng vì lúc này, các răng di chuyển tạo ra sự thay đổi đối với xương hàm và răng nên sẽ có cảm giác hơi ê nhẹ. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo lắng vì chỉ sau vài tuần, cảm giác này sẽ chấm dứt và không hề làm ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.

Trường hợp ê răng ngày càng nặng, không có dấu hiệu giảm thì rất có thể bạn đã gặp biến chứng sau khi niềng răng. Nguyên nhân là do bác sĩ niềng răng không đúng kỹ thuật, sử dụng lực kéo quá mạnh hoặc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tủy không được phát hiện và điều trị kịp thời. 

Với những khách hàng có nền răng yếu, răng không đảm bảo chịu đựng các lực kéo của khí cụ niềng răng nên bị ê buốt trong quá trình đeo niềng.

Ê răng khi niềng răng có ảnh hưởng đến kết quả? 2
Niềng răng an toàn tại nha khoa uy tín*

Cách khắc phục ê răng khi niềng


Cảm giác ê răng trong thời gian đầu của quá trình niềng răng là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn có thể giảm ê răng và nhanh chóng chấm dứt cảm giác này bằng chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách.

Nên ăn thực phẩm mềm, tránh ăn đồ ăn quá cứng, dai dẻo hay quá nóng, quá lạnh sẽ khiến cảm giác ê răng tăng mạnh và làm bung sút mắc cài. 

Chải răng bằng bàn chải lông mềm chuyên dụng dành cho mắc cài, súc miệng sau khi ăn. Tránh không để thức ăn bị mắc kẹt trên mắc cài, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng.

Nếu cảm giác ê răng ngày càng tăng thì cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục kịp thời.

Sau khi niềng răng, bạn hãy chăm sóc răng miệng theo đúng lời dặn của bác sĩ để giảm tình trạng ê răng khi niềng răng. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và hiệu quả chỉnh nha, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại.

TG: VT
 
Top