Răng thưa phải làm sao? Răng thưa là khuyết điểm của răng mà nhiều người gặp phải, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng ăn nhai. Chính vì vậy mà nhiều người tìm đến nha khoa thẩm mỹ với mong muốn có được hàm răng đều đặn. Vậy răng thưa phải làm thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng thưa phải làm sao cho đẹp hơn? 1
Răng thưa gây mất thẩm mỹ*

Tác hại của răng thưa


Tình trạng răng thưa thường xảy ra ở vị trí răng cửa, giữa các răng có khoảng cách, khiến bạn không tự tin khi giao tiếp. Tuy không phải là tình trạng quá nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng, nhưng răng thưa lại gây ra các vấn đề về tính thẩm mỹ cũng như là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng.

Các khe hở giữa các răng là nơi thức ăn bị mắc kẹt lại trong quá trình ăn uống, rất khó để vệ sinh và đó là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm nha chu hay sâu răng. Đó là lý do mà bạn nên khắc phục tình trạng răng thưa càng sớm càng tốt.

Răng thưa phải làm sao cho đẹp hơn?


Với công nghệ nha khoa hiện đại như ngày nay thì không khó để bạn có được hàm răng đều đặn. Tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định răng thưa phải làm sao và tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. 

Răng thưa phải làm sao cho đẹp hơn? 2
Niềng răng khắc phục tình trạng răng thưa*

Trám răng thưa


Trám răng sử dụng vật liệu nhân tạo để tạo hình làm tăng kích cỡ của thân răng, nhờ vậy sẽ lấp đầy khoảng trống giữa các răng, giúp răng đều đặn. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian thực hiện nhanh, chi phí thấp, không gây xâm lấn răng thật. Tuy nhiên, phương pháp này có tuổi thọ thấp, thường chỉ được áp dụng trong những trường hợp răng thưa ở mức độ rất nhẹ.

Bọc răng sứ cho răng thưa


Bọc răng sứ cho răng thưa là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Theo đó, bác sĩ sẽ thực hiện mài đi một phần của răng thật, sau đó gắn mão răng sứ lên cùi răng, sát khít từ rìa cắn đến viền nướu, khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả. 

Ưu điểm của phương pháp bọc răng sứ là thời gian thực hiện khá nhanh, răng sứ có tính thẩm mỹ như răng thật, lực nhai tốt. Tuổi thọ của răng sứ toàn sứ có thể kéo dài từ 15- 20 năm, thậm chí là cao hơn nếu chăm sóc đúng cách.

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này là không thể bảo tồn tối đa răng thật và chỉ phù hợp với trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ và vừa phải.

Niềng răng thưa


Niềng răng thưa là phương pháp chỉnh nha sử dụng các khí cụ như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Với những trường hợp răng thưa ở mức độ nặng, khoảng cách giữa các răng quá xa thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu. Sau quá trình niềng răng, bạn sẽ có được hàm răng đều đặn mà vẫn bảo tồn được răng thật. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi khách hàng phải có sự kiên trì vì thời gian niềng răng sẽ kéo dài từ 1- 2 năm.

Muốn biết cụ thể răng thưa phải làm sao trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả với tình trạng răng miệng của bạn.

TG: VT
 
Top