Răng bị lộ ngà gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, sức khỏe răng miệng. Chính vì vậy, bạn cần có giải pháp để khắc phục tình trạng này. Vậy răng lộ ngà bọc răng sứ có hiệu quả không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng bị lộ ngà bọc sứ có hiệu quả không? 1
Tình trạng răng lộ ngà*

Nguyên nhân răng bị lộ ngà


Ngà răng là lớp vật chất phía trong của răng, thường được bao bọc và bảo vệ bởi men răng. Khi ngà răng bị lộ thì có nghĩa là răng đã mất đi lớp bảo vệ là men răng. Trong quá trình ăn uống, ngà răng mang theo các ống thần kinh nhỏ bị lộ ra, kích thích dây thần kinh gây ra cảm giác đau nhức và ê buốt.

Men răng bị mất đi do chế độ ăn uống không khoa học và vệ sinh răng miệng không đúng cách. Thường xuyên ăn các thực phẩm nhiều axit, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ làm tổn thương men răng, ăn nhiều thức ăn cay sẽ khiến cho men răng bị mỏng đi dẫn đến sự nhạy cảm. Chải răng không đúng cách, chải răng quá mạnh sẽ làm mòn men răng à gây lộ ngà răng. 

Ngoài ra, khi mắc phải các bệnh lý răng miệng sâu răng, viêm nha chu, áp xe răng... khiến các ổ vi khuẩn tấn công vào men răng. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm lộ ngà răng và gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Răng bị lộ ngà bọc sứ có hiệu quả không?


Lộ ngà răng khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn nhai, răng nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh và nếu không khắc phục kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến tủy răng. Chính vì vậy, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Răng bị lộ ngà bọc sứ có hiệu quả không? 2
Bọc răng sứ cho răng lộ ngà*
Đối với những trường hợp răng bị lộ ngà thì bọc răng sứ là giải pháp tối ưu, đem lại hiệu quả cao. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để làm cùi răng nâng đỡ mão răng sứ, mão răng sứ sau khi được phủ lên sẽ tạo thành chiếc răng hoàn chỉnh, chấm dứt cảm giác ê buốt, răng không còn nhạy cảm. 

Sau khi bọc răng sứ, bạn nên có chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đúng cách. Không nên ăn đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, thức ăn nhiều axit. Chải răng đúng cách 2 lần/ ngày, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn kết hợp với nước súc miệng.

Như vậy, bọc răng sứ cho răng bị lộ ngà là cách khắc phục an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc về dịch vụ nha khoa, hãy gửi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp.

TG: VT
 
Top