Niềng răng hô cho người lớn là một trong những yêu cầu chỉnh nha phổ biến hiện nay khi sai lệch răng hô vì nhiều lý do đã không được khắc phục lúc còn bé. Bệnh lý này khá dễ nhận biết, trong bài viết này chúng tôi xin niềng răng có làm răng yếu đi cũng như cách để giải quyết tình trạng sai lệch này.

Vì sao người lớn nên niềng răng?

Người trưởng thành (từ 18 tuổi trở nên) với hàm răng dài lâu đã qua quá trình ăn uống và nhai nhiều năm, thường gặp phải tình trạng có sâu răng, mất răng do các bệnh lí liên quan, các răng mọc lệch lạc không đúng chỗ nhiều do có di chuyển răng tự nhiên mà bản thân không thể kiểm soát trong nhiều năm liền.


Bên cạnh đó là tình trạng thường thấy là viêm nha chu mãn tính có thể gây ra hiện tượng tiêu xương, tụt nướu răng,... Do đó, việc niềng răng cho người lớn không chỉ để đảm bảo tính thẩm mĩ mà còn giúp khôi phục lại các chức năng cho hàm răng cũng như tránh các bệnh lí răng miệng khác.

Niềng răng hô cho người lớn có phải nhổ răng không?

Đa phần trường hợp niềng răng hô ở người trưởng thành sẽ phải nhổ răng, chỉ một số ít tình trạng răng hô ít, khoảng tam giác hậu hàm và lồi củ rộng có thể không phải nhổ răng.


Có thể phải nhổ 4 răng số 4 hoặc chỉ cần nhổ 2 răng số 4 hàm trên tuỳ tình trạng bệnh lý của bạn. Trong một số ít trường hợp hô răng quá nặng, răng số 8 tốt có thể sẽ nhổ bỏ răng số 6 hàm trên.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top