Răng móm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng nếu không điều trị sớm. Vậy niềng răng móm có được không? kinh nghiệm niềng răng thưa như thế nào?

Niềng răng móm có được không? 2
Niềng răng móm có được không*

Niềng răng móm có được không?

Răng móm là khuyết điểm gây mất thẩm mỹ trên răng. Theo đó, một phần hay toàn bộ hàm dưới đưa ra ngoài so với hàm trên dẫn tới tình trạng sai khớp cắn. Bị móm, khi khép miệng không đóng khít môi và răng trên có thể gây tổn thương nướu mềm răng dưới.

Móm răng không chỉ gây giảm sút hiệu quả thẩm mỹ trên gương mặt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe răng miệng. Nhất là đôi với các nhu cầu sinh hoạt cơ bản như phát âm, ăn uống hay giao tiếp. Đó là lý do vì sao bạn nên thực hiện niềng răng móm thật sớm khi có điều kiện.

Răng móm là một trong những nhược điểm răng hàm mặt phổ biến do bẩm sinh. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, móm răng phát sinh do quá trình mọc răng. Có hai dạng móm răng là móm do răng và móm do hàm. Vì vậy, bạn cần thực hiện thăm khám kỹ lưỡng để tìm đúng hướng điều trị.

Quy trình niềng răng móm như thế nào?

Bước 1: Bác sĩ thực hiện kiểm tra tình trạng răng miệng, độ móm và răng nguyên nhân móm sau khi nghe xong nguyện vọng thẩm mỹ của khách hàng. Từ đó, tư vấn cụ thể về phương pháp niềng răng móm.

Bước 2: Thực hiện các bác kiểm tra sức khỏe cơ bản để đảm bảo khách hàng sống khỏe mạnh và có thể tham gia chỉnh nha.

Bước 3: Với mỗi tình trạng răng móm khác nhau có giải đáp điều trị khác nhau. Lúc này, bác sĩ có thể kết hơp với các chuyên viên nha khoa để thiết kế các mắc cài hoặc khay niềng răng móm phù hợp.

Bước 4: Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng và thực hiện gây tê nhằm giảm cảm giác ê buốt cho khách hàng.

Bước 5: Đeo mắc cài hoặc khay răng vào răng hàm răng dưới nhăm chỉnh nha hàm dưới, giúp hàm dưới răng dịch chuyển vào trong. 

Kết thúc quá trình niềng răng móm tại phòng nha, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc răng tại nhà và đặt lịch hẹn tới phòng nha trong lần kế tiếp. Hãy thực hiện tái khám đúng lịch hẹn và áp dụng các chỉ dẫn về chế độ chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống hợp lý của bác sĩ chỉnh nha.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengranginvisalignsaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ: 
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top